13 ก.พ. 2023 เวลา 05:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ

อะไรคือ ChatGPT และมันจะช่วยในเรื่อง Crypto ได้อย่างไร

เทรด Bitkub: bit.ly/38asC0y
เทรด Binance: bit.ly/3FzVvYq
บทสรุปใจความสำคัญ
  • ในทางสรุป ChatGPT คือ AI chatbot ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการ -- เช่น คำถามหรือพร๊อพเหตุการณ์ แล้ว ChatGPT จะสร้างข้อความในการตอบสนอง
  • ChatGPT ง่ายต่อการใช้งาน และสามารถสร้างคำตอบที่ใกล้เคียงกับคนได้เร็วบนหลากหลายหัวข้อ เมื่อวันที่ 2023 เดือนกุมภาพันธ์ ChatGPT เป็นฟรีแบบสมบูรณ์
  • เราพูดถึงการยอมรับการใช้งานเหรียญคริปโต ChatGPT มีศักยภาพในแง่ข้อมูลและการศึกษา มันสามารถช่วยสอนผู้ใช้เกี่ยวกับบล็อกเชนและความรู้เกี่ยวกับเหรียญคริปโตและทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ที่กว้างขวาง
ChatGPT เป็นโมเดลภาษาที่มีระดับใหม่ให้สามารถสร้างคำตอบในรูปแบบข้อความที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ในหลากหลายโพรพ์ที่แตกต่างกัน มันได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปมากในช่วงหลังจากปล่อยตัวในพฤศจิกายน 2022 ตามรายงาน มันได้รับผู้ใช้ 100 ล้านคนในเพียงแค่เดือนสอง
"ใน 20 ปีหลังจากอินเทอร์เน็ตพื้นที่ เราไม่สามารถจดจำการเร่งขึ้นในแอปพลิเคชันอินเทอร์เน็ตผู้ใช้ได้เร็วกว่า" นักวิเคราะห์ของ UBS เขียนในบทความวิจัย ในบทความนี้เราจะอธิบายว่า ChatGPT คืออะไรและมันทำงานอย่างไร เราจะมองหาประโยชน์และข้อจำกัดของมัน และศึกษาวิธีที่มีมันช่วยในการยอมรับการใช้งานเหรียญคริปโต
อะไรคือ ChatGPT?
ในทางพื้นฐาน ChatGPT เป็น chatbot ที่มีประสิทธิภาพด้านปัญญาประดิษฐ์ ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความใด ๆ ที่ต้องการ - เช่น คำถามหรือโพรโทคอล - และ ChatGPT จะสร้างข้อความตอบกลับ ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับประสบการณ์การสนทนาทันทีกับคนจริง
ChatGPT ถูกพัฒนาโดย OpenAI ห้องปฏิบัติการวิจัยปัญญาประดิษฐ์ที่รับการสนับสนุนจาก Microsoft และเริ่มต้นโดย Elon Musk, Sam Altman และบุคคลอื่นๆ OpenAI ได้เปิดให้บริการ ChatGPT เป็นโครงการสาธารณะฟรีบน 30 พฤศจิกายน 2022 เหตุผลของผู้พัฒนาคือ ChatGPT เกี่ยวกับ "ปรับแต่งโมเดลภาษาสำหรับการสนทนา"
เราได้เทรนโมเดลภาษาชื่อ ChatGPT ซึ่งใช้สื่อสารแบบสนทนา รูปแบบการสนทนานี้ทำให้ ChatGPT สามารถตอบคำถามต่อไป ยอมรับความผิด รับมือความผิดพลาด และปฏิเสธคำขอที่ไม่เหมาะสม"
คำกล่าวจาก OpenAi
และเป้าหมายของ ChatGPT คือ เพื่อให้ข้อมูลในแบบสนทนา สรุปแล้วมันเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถตอบคำถามและมีการสนทนา หรืออย่างน้อยให้ความสามารถในการตอบสนองด้วยคำตอบของมัน
วิธีที่ ChatGPT ทำงานคือ
ChatGPT ทำงานโดยใช้เครือข่ายลึกที่เทรนด้วยข้อมูลข้อความขนาดใหญ่ เครือข่ายลึกแบบเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่ถูกแบ่งแยกตามโครงสร้างและฟังก์ชันของสมองมนุษย์ มันประกอบด้วยชุดของโหนดที่เชื่อมต่อกัน หรือนิ้วปลายแห่งประสาทแบบปลอม ที่สามารถตัดสินใจได้ตามข้อมูลที่ประมวลผล
ในกรณีของเส้นทางของโครงข่ายแบบลักษณะประสาทของ ChatGPT มีหลายชั้นของเซลล์ประสาทปฏิบัติการและวิเคราะห์ข้อความในการรับข้อมูลเพื่อสร้างข้อความในการส่งออก โครงสร้างที่ลึกของเครือข่ายหมายความว่าเขาสามารถเรียนและสร้างข้อความบนพื้นฐานของความสัมพันธ์และแบบแผนภายในข้อมูลที่ได้เรียนรู้
ในช่วงการฝึกฝน ChatGPT ได้รับตัวอย่างคู่ของข้อมูลนำเข้า-ข้อมูลเอาต์พุตเยอะๆ ซึ่งช่วยให้ ChatGPT เรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างภาษาของข้อมูลนำเข้าและข้อมูลเอาต์พุต ข้อมูลนี้ถูกนำมาจากข้อมูลจากหลายแหล่งของอินเทอร์เน็ต รวมถึงเว็บไซต์ หนังสือ และสื่อสังคมออนไลน์ นักพัฒนายังสร้างและกรองข้อมูลเพื่อความคุณภาพของข้อมูล
เมื่อให้พร้อมนำเข้า ChatGPT จะใช้การฝึกฝนของมันเพื่อสร้างโอกาสทางเทคนิคสำหรับการตอบสนองทั้งหมด ซึ่งคือ สิ่งที่มีโอกาสที่สูงสุด ตามข้อมูล การฝึกฝน และเซลล์ประสาทของ ChatGPT เป็นผลลัพธ์ เครื่องมือ AI ที่สามารถสร้างการตอบสนองที่คล้ายกับมนุษย์
เราจะนำ ChatGPT มาช่วยในการพัฒนา Crypto ได้อย่างไร
"จากบทความที่แล้วเราได้พูดถึงว่า ChatGPT เป็นเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งานและสามารถให้คำตอบที่เหมือนกับคนในหลายหัวข้อ ในเรื่องของการใช้งานเหรียญคริปโต ประโยชน์ที่สำคัญคือว่าสามารถใช้ในการตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการใช้เหรียญและเทคโนโลยีที่อยู่ภายใต้เหรียญแบบนี้"
"ChatGPT สามารถช่วยในการเข้าใจเรื่องเหล่านี้ได้ นักเริ่มต้นในส่วนนี้อาจถูกเปลี่ยนใจโดยเป็นหลักการที่ยากจน เช่น การเรียนรู้เกี่ยวกับ "proof of work" การขุด bitcoin" หรือ "hashing" แน่นอน จะครอบคลุมวัตถุประสงค์ให้ผู้ใช้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของเครื่องกำเนิดเหรียญ แต่ ChatGPT มีข้อดีของการให้ความรู้ในแบบสนทนา ผู้ใช้สามารถถามคำถามได้เรื่อยๆ ไปจนกว่าจะเข้าใจเรื่องเรื่องที่เกี่ยวกับเครื่องกำเนิดเหรียญที่ต้องการเรียนรู้แล้ว"
โฆษณา