15 ก.พ. 2023 เวลา 11:22 • ท่องเที่ยว
วัดมังกรบุปผาราม 龍華寺

วัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่ จังหวัดจันทบุรี

วัดเล่งฮัวยี่ เป็นชื่อเรียกในภาษาจีนของวัดมังกรบุปผาราม วัดจีนมีสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี สำหรับใครที่อยากไหว้เทพเจ้า ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย สะเดาะเคราะห์ เสริมสิริมงคลให้ชีวิต และมาแก้ปีชงทำพิธีปออุ่ง เสริมดวงชะตาให้เราแคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี
บรรยากาศภายในวัดเล่งฮัวยี่ จันทบุรี
วัดเล่งฮัวยี่ เป็นชื่อเรียกในภาษาจีน เป็นวัดสาขาของเล่งเน่ยยี่ ตั้งอยู่ที่ ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ติดริมถนนใหญ่เลย ก่อนถึงน้ำตกพลิ้วนิดเดียวเอง
โดยวัดแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2520 เป็นพุทธมหายานฝ่ายจีน พระอาจารย์จีนวังสสมาธิวัตร หรือ สกเห็ง ปฐมเจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส นั่นเอง
วิธีการไหว้พระขอพร วัดเล่งฮัวยี่
เมื่อเราเดินทางมาถึงหน้า วัดมังกรบุปผาราม หรือวัดเล่งฮัวยี่ ก่อนเข้าไปในวัดให้เราถอดรองเท้าไว้ด้านหน้า คนไหนกลัวร้อนเท้าให้ใส่ถุงเท้าหนา ๆ ไปด้วย
หลังจากนั้นให้เดินไปด้านใน จะมีคุณป้าเค้าจัดธูปสำหรับใช้ไหว้พระและเทพเจ้าจัดวางไว้ เราสามารถร่วมทำบุญธูปได้ชุดละ 30 บาท
สำหรับใครที่กลัวจะจัดของไหว้ไม่ถูก หรือไม่รู้ว่าการไหว้เทพเจ้าใช้อะไรบ้าง ให้สอบถามกับคุณป้าเค้าได้ เค้ามีจัดเตรียมชุดของไหว้ไว้คอยให้บริการด้วย
โดยในวัดจะมีจุดให้เราไปไหว้ทั้งหมด 10 จุดด้วยกัน จะมีป้ายตัวเลขบอกเรา ให้เดินตามหมายเลขได้เลย 1 – 10 ตามลำดับ ส่วนคนไปแก้ปีชง
โฆษณา