16 ก.พ. 2023 เวลา 07:29 • ไลฟ์สไตล์

เตรียมเปิด “Soho House Bangkok” พร้อมผลงานศิลปินไทยร่วมสมัยกว่า 60 ชิ้น

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ Soho House กันมาบ้างแล้วในฐานะแหล่งรวมคนในแวดวงครีเอทีฟ ดีไซน์ และศิลปิน ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาครั้งแรกใน ค.ศ.1995 ที่กรุงลอนดอน และขยายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลกใน 14 ประเทศ
โดยในฟากฝั่งเอเชียนั้นมี Soho House ฮ่องกงที่โด่งดังด้วยการสร้างบรรยากาศแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามมาด้วยมุมไบ ประเทศอินเดีย และล่าสุดกับ Soho House Bangkok ซึ่งเป็น Soho House แห่งที่ 3 ในเอเชีย ตั้งอยู่ในบ้านกลิ่นอายโคโลเนียลกลางซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งเป็นอาคารเดิมของโรงแรมยูจีเนีย สุขุมวิท
นอกจากตัวโครงสร้างบ้านที่โดดเด่นแล้ว ด้านใน Soho House Bangkok ยังตกแต่งด้วยงานดีไซน์ที่ออกแบบขึ้นเฉพาะจากทีมดีไซน์เนอร์ของ Soho House กรุงลอนดอน โดยเน้นไปที่งานไม้ ผ้าไหมจากแบรนด์จิม ทอมป์สัน ผสมผสานด้วยชิ้นงานศิลปะจากศิลปินไทยร่วมสมัยที่ได้ทาง Gallery VER มาเป็นคิวเรเตอร์คัดสรรผลงานของศิลปินไทยในยุคสมัยของศิลปะร่วมสมัยไปจนถึงศิลปะโมเดิร์นมาร่วมจัดแสดงกว่า 60 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นงานของ กวิตา วัฒนะชยังกูร, เจ้ย อภิชาติพงศ์, Juli Baker,มานิต ศรีวานิชภูมิ และไมตรี ศิริบูรณ์ เป็นต้น
Soho House Bangkok เปิดรับเฉพาะผู้ที่สมัครสมาชิกและแขกที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยด้านในมีร้านอาหาร บาร์ และพื้นที่จัดอีเวนต์ที่เน้นไปทางดนตรี ภาพยนตร์ แฟชั่น ศิลปะ แต่สิ่งที่น่าสนใจจริงๆ คือการมาเยือนของ Soho House จะสร้างความคึกคักให้วงการศิลปะ ดีไซน์ หรือแวดวงครีเอทีฟได้เหมือนกับที่ Soho House ฮ่องกง หรือลอนดอนได้สร้างตำนานมาแล้วหรือไม่ อันนี้ต้องติดตามกัน
โฆษณา