16 ก.พ. 2023 เวลา 09:35 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ภาคต่อ I Am Legend จะสานต่อจากฉากจบอีกแบบของหนังต้นฉบับ

Warner Bros. ได้ประกาศงานสร้างภาคต่อ I Am Legend ตั้งแต่ปลายมีนาคมปีที่แล้วครับ ขณะที่เรื่องราวของภาคแรก เหมือนจะจบลงอย่างสมบูรณ์ลงไปแล้ว แต่จากความสำเร็จและความน่าสนใจของเรื่อง ที่มนุษย์ไม่ได้เป็นสายพันธ์ที่โรมรันโลกอีกต่อไปแล้ว ก็ทำให้ “บทตำนาน” ของมนุษย์คนสุดท้ายบนโลก อาจจะเดินต่อไปในทิศทางที่คาดไม่ถึงครับ
จากส่วนหนึ่งของบทความ Deadline ที่รายงานถึงการเซ็นสัญญา First-Look Deal ระหว่าง Weed Road Pictures โปรดักชั่นของ อากิว่า โกลด์สแมน กับทาง Warner Bros.
โดย โกลด์สแมน ก็ได้พูดถึงโครงการหนังภาคต่อ I Am Legend ที่ทาง Warner Bros. ได้ประกาศงานสร้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ว่า ตัวหนังภาคต่อจะสานต่อเรื่องราวจากฉากจบอีกแบบของหนังภาคแรก อีกทั้งภาคต่อนี้ จะใช้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมดั้งเดิมของ ริชาร์ด แมทเธอสัน เป็นหลัก โดยที่ โกลด์สแมน ได้ยก The Last of Us เป็นจุดอ้างอิงสำหรับภาคต่อ ในเชิงกลิ่นอายและโทนบรรยากาศของโลกหลังภาวะล่มสลาย
“เรื่องราวจะเริ่มในไม่กี่ทศวรรษต่อมาจากตอนจบภาคแรก ผมคลั่งใคล้ใน The Last of Us มาก ซึ่งเราได้เห็นโลกหลังภาวะล่มลาย แต่ก็เป็นเรื่องราว 20 – 30 ปีหลังจากนั้น คุณได้เห็นว่าดาวโลกทวงคืนพิภพอย่างไร และการได้เห็นความงดงามภายใต้คำถาม จากมนุษย์ที่ลดสถานะจากการเป็นผู้อยู่อาศัยว่า มันเกิดอะไรขึ้น?”
“ตัวหนังจะถูกเซ็ตอยู่ภายในเมืองนิวยอร์กโดยเฉพาะ ผมไม่รู้ว่า พวกเขาจะได้ปีนขึ้นตึกเอมไพร์สเตทหรือเปล่า แต่ความเป็นไปได้ก็ไม่มีที่สิ้นสุด เราได้ย้อนกลับไปยังหนังสือของแมทเธอสัน กับตอนจบอีกแบบที่ต่างจากตอนจบฉบับฉายโรง`
“โดยสิ่งที่แมทเธอสันมักพูดถึงไว้ในหนังสือ นั่นคือ ห้วงเวลาที่มนุษย์ได้เป็นสายพันธ์ที่มีอำนาจสุดบนโลก ได้จบสิ้นลงแล้ว และนั่นก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจที่เราจะลงไปสำรวจ ภาคต่อจะมีเรื่องราว ซึ่งซื่อสัตย์ต่อวรรณกรรมดั้งเดิมกว่าหน่อย” โกลด์สแมน กล่าว
I Am Legend เป็นหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญปี 2007 เล่าเรื่องราว เนวิลล์ มนุษย์คนสุดท้ายที่อาศัยอยู่ในเมืองนิวยอร์กที่ตัดขาด หลังเชื้อที่ถูกดัดแปลงทางพันธุวิศวกรรม กลายพันธ์กลายเป็นเชื้อไวรัส ที่ล้างเผ่าพันธ์มนุษย์ทั้งโลก เนวิลล์ ซึ่งมีภูมิต้านทางไวรัส จึงพยายามหาทางพัฒนายารักษา พร้อมกับเอาชีวิตรอดจากเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ ที่ขนานนามว่า ดาร์คซีกเกอร์
ตัวหนังได้รับคำชม รวมถึงกวาดรายได้รวมทั่วโลกกว่า $585.4 ล้านเหรียญ และ Warner Bros. ก็พยายามจะหาหนทางสร้างภาคต่อมาหลายปี ก่อนที่จะได้ประกาศภาคต่อในปี 2022 ที่ผ่านมา
ภาคต่อ I Am Legend จะได้ อากิวา โกลด์สแมน มาทำหน้าที่เขียนบท พร้อมได้ วิล สมิธ กลับมารับบทนำ เสริมทัพด้วย ไมเคิล บี. จอร์แดน
เนื้อหาบทความต่อจากนี้ มีการเปิดเผยถึง ตอนจบอีกแบบของ I Am Legend
ทั้งนี้ ในตอนจบอีกแบบ ที่เนวิลล์, แอนนา และ อีธาน หนีเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ลงไปในห้องใต้ดิน ตัดสินใจคืนร่างทดลองดาร์กซีกเกอร์เพศหญิงไป โดยที่ดาร์กซีกเกอร์ก็แสดงออกถึงภาวะทางอารมณ์โศกเศร้า เนวิลล์ จึงกล่าวขอโทษ ก่อนที่เหล่าดาร์กซีกเกอร์จะตัดสินใจยกโทษ พร้อมเดินจากไป
เนวิลล์ ที่ประหลาดใจว่าตัวเองรอดชีวิต หันมองไปยังรูปของเหล่าร่างดาร์คซีกเกอร์มากมาย ที่เขาใช้เพื่อทดลองเซรุ่มรักษา ก่อนจะตระหนักว่า เขาได้กลายเป็น “อสูรกาย” ในสายตาของมนุษย์กลายพันธ์เหล่านั้น เนวิลล์ จึงตัดสินใจละทิ้งบ้านเกิด ล้มเลิกการทดลอง และเดินทางไปอาณานิคมที่เวอร์มอนต์ ร่วมกับแอนนาและอีธาน ก่อนที่ แอนนา จะกล่าวบทพูดและทิ้งท้ายว่า “คุณไม่ได้โดดเดี่ยว”
โฆษณา