17 ก.พ. 2023 เวลา 07:00 • ไลฟ์สไตล์

ถ้าคุณเป็น CEO คุณจะต้องการพนักงานที่มีทักษะไหนมากที่สุด?

"องค์กรต้องการคนแบบไหน?”
หลายๆ ครั้งที่เราสมัครงาน แล้วเกิดความสงสัยว่า เราจะเป็นคนที่บริษัทต้องการหรือเปล่า หรือเรามีทักษะที่โดดเด่นตอบโจทย์สิ่งที่ทีมกำลังมองหาไหม เพราะแต่ละองค์กรก็มีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป
วันนี้สมมูนเลยหยิบเนื้อหาที่น่าสนใจจากซีรีส์ Happy Fine Day ที่บอสได้เคยตอบประเด็นนี้ไว้มาฝากกันครับ โดยคุณรวิศ CEO ศรีจันทร์และมิชชั่น ทู เดอะ มูน มีเดีย ได้เล่าประสบการณ์การเป็นผู้สัมภาษณ์งานไว้อย่างน่าสนใจว่า…
“เวลาที่มีน้องใหม่ๆ ถามว่า ‘Job Description ของหนูคืออะไร’
พี่ก็ตอบว่า ‘วันนี้พี่ตอบได้ แต่อีกสองเดือนข้างหน้า พี่ก็ไม่รู้’
เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าคือ เรามีความยืดหยุ่นได้พอไหม
ถ้างานไม่เวิร์กเราสามารถเปลี่ยนวิธีการทำงานได้เลย
หรือยังยึดติดการทำงานแบบเดิม”
ในมุมมองขององค์กร จึงต้องการคนที่จะสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและคาดเดาไม่ได้ของโลกธุรกิจ หากองค์กรต้องการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ทุกคนในองค์กรควรเปิดกว้างต่อการเรียนรู้สิ่งใหม่และรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ทัน
ความสามารถในการยืดหยุ่นต่อการทำงาน เป็นทักษะที่ทุกคนควรพัฒนาตนเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่มีบทบาทเป็นผู้นำองค์กรหรือหัวหน้าทีม เพราะผู้นำองค์กรที่มีคุณลักษณะของการรับฟังความคิดเห็นและใส่ใจเสียงของคนทำงาน จะดึงดูดให้คนอยากสมัครเข้ามาทำงานมากขึ้นด้วย
แล้วทุกคนล่ะครับ ถ้าตอนนี้เป็น CEO อยู่ หรือได้เป็น CEO ขึ้นมา คุณจะมองหาพนักงานที่มีทักษะโดดเด่นด้านไหน เพื่อมาร่วมขับเคลื่อนบริษัทไปด้วยกัน?
1
ฟังเนื้อหาฉบับเต็มได้จากซีรีส์ Happy Fine Day ตอน องค์กรต้องการคนแบบไหน vs องค์กรแบบไหนที่คนต้องการ
ในรายการ Mission To The Moon Podcast EP.1723 ได้ทาง https://bit.ly/3WC2IvZ
#missiontothemoonpodcast
#happyfineday
โฆษณา