17 ก.พ. 2023 เวลา 20:04 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ทิศทางโซลดาร์สถานการณ์ ณ เวลา 19.00 น. 17 กุมภาพันธ์ 2023

🔻ทางเหนือของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" ในเวลากลางคืนสามารถเคลื่อนลึกเข้าไปใน Paraskovievka จากทางใต้ได้เนื่องจากการโจมตี Berkhovka จากทั้งสองฝ่ายพร้อมกันและยึดหน่วยยูเครน
▪️ในเวลาเดียวกัน ความก้าวหน้าของกองทหารรัสเซียในทิศทางของ Orekhovo-Vasilevka และ Dubovo-Vasilevka เริ่มต้นด้วยการสนับสนุนของปืนใหญ่และ MLRS เช่นเดียวกับการโจมตีและการบินของกองทัพ
▪️ขณะนี้กองทัพยูเครนกำลังพยายามยึดพรมแดนด้วยกองกำลังที่เป็นไปได้ทั้งหมด ในพื้นที่ Bakhmut ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า คาดว่าจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ให้บริการรถหุ้มเกราะจากไซต์ Ugledarsky ซึ่งอยู่ในเขตสงวนของกลุ่มยูเครน
▪️นอกจากนี้ ภายในวันที่ 1 มีนาคม กองพันสองกองพัน (ประมาณ 800 คน) จากกองพลยานยนต์ที่ 116 ของกองทหารที่สร้างขึ้นใหม่มีแผนที่จะย้ายทางรถไฟไปยัง Krasnoye และ Bakhmut
🔻 การต่อสู้เพื่อตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปใน Bakhmut การก่อตัวของยูเครนกำลังยิงในพื้นที่ล่วงหน้าของ "Wagnerites" ด้วยความช่วยเหลือของปืนใหญ่และเฮลิคอปเตอร์ Mi-8 และ Mi-24
🔻ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut การสู้รบที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นที่ชานเมือง Krasny ทั้งสองฝ่ายใช้ปืนใหญ่และปืนใหญ่จรวด ในส่วนของทางหลวงไปยัง Konstantinovka กองกำลังของยูเครนได้ทำการโจมตีตอบโต้โดยผลักดันกองกำลังจู่โจมออกไปถนนยังคงอยู่ใน "โซนสีเทา"
▪️มีการหมุนเวียนกำลังพลที่ฐานที่มั่นใน Chasov Yar หน่วยของกองพันรวมที่แยกจากกันที่ 42 มาถึงพื้นที่สู้รบซึ่งกำลังจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการป้องกันเมือง
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา