19 ก.พ. 2023 เวลา 00:44 • หนังสือ

โซเชียลมีเดีย คุณไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็นแค่สินค้าที่ถูกขาย 💸

ในโลกออนไลน์ปัจจุบัน พวกเรารู้ว่า "โซเชียลมีเดีย" ที่ใช้ได้ฟรีนั้นไม่ใช่ของฟรีจริง
เพราะอย่างที่เขาว่ากัน คุณไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็นสินค้าที่ถูกขาย
หรือพูดอีกแบบหนึ่งก็คือ กำไรของบริษัทเทคโนโลยีเหล่านี้
มาจากการฉกฉวยความสนใจของเรา แล้วเอาไปขายให้กับพวกนักโฆษณา
อะไรก็ตามที่ทำให้เราเสพติดงอมแงม เช่น ความโกรธ การทะเลาะเบาะแว้ง
ดราม่า ข่าวเท็จ และการดูถูกกันในที่สาธารณะบนโซเชียลมีเดีย
ไม่ใช่จุดบกพร่องในสายตาของเจ้าของแพลตฟอร์ม แต่เป็นส่วนสำคัญของโมเดลธุรกิจ
💝💝💝💝💝💝💝💝
ขอบคุณความรู้ดีๆจากหนังสือ…
“ชีวิตเรามีแค่สี่พันสัปดาห์”
เขียนโดย Oliver Burkeman
แปลโดย วาดฝัน คุณาวงศ์
Amarin HOW-TO
📝📝📝📝📝📝📝📝
My Memories Reviews ep.1094
19/2/2023
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#ชีวิตเรามีแค่สี่พันสัปดาห์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา