19 ก.พ. 2023 เวลา 06:41 • อาหาร

ตงเล้ง บะหมี่เกี้ยวกุ้ง ตลาดพลู

จากที่เราเคยแชร์ไว้เมื่อวานว่า เราจะขอคั่นด้วยของดีตลาดพลู ก็ต้องร้านนี้แหละ มาทุกครั้งทานทุกครั้ง และทุกครั้งเป็นเมนูเดิมไม่เปลี่ยน คือ บะหมี่เกี้ยวแห้ง
ร้านนี้จะไม่ใส่ผักพวกถั่วงอกแบบเจ้าอื่น เค้าจะใส่พวกผักโรย ซึ่งเราค่อนข้างชอบ ทานมาตั้งแต่เด็กล่ะ จนโตไม่อยู่แถวนี้แล้ว เมื่อมาเยี่ยมเยือนก็ต้องที่นี่แหละ
ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เปิดมานานกว่า 60 ปีแล้ว จุดเด่นของร้านนี้คือ ทำบะหมี่ไข่เอง และใช้ไข่เป็ด ลักษณะจะเป็นแบบเส้นกลม เหนียว นุ่ม ตามแบบฉบับของร้านบะหมี่ย่านตลาดพลู ในส่วนของเครื่องก็มีหลากหลาย เกี๊ยวกุ้ง ลูกชิ้นปลา ฮือก้วย หมูแดง หมูกรอบ เครื่องหนักใช้ได้เลย ตรงนี้ไม่เปลี่ยนเครื่องเยอะเหมือนแต่ก่อน เอามาใส่รวมกับบะหมี่ไข่เป็ด เส้นเหนียวหนุ่ม ได้อรรถรสมาก
ซึ่งจุดเด่นตรงนี้ทานที่ไหนก็ไม่เหมือน ยิ่งตัวลูกชิ้นปลาที่ไหนก็อร่อยไม่เท่า ถึงแม้ว่าครั้งล่าสุด เรารู้สึกว่าตัวเส้นอร่อยน้อยลง ไม่ค่อยเหมือนเดิม และที่ร้านตรงซ.เทอดไท ปกติเรามักทานสาขานี้ คนเยอะมาก รอนานทีเดียว คงเพราะไปช่วงใกล้เที่ยงด้วยมั่ง
เจ้านี้มีสองร้าน อยู่ตรงทางรถไฟและระหว่างซอยเทอดไท 20 และ 20/1 อร่อยเหมือนกันทั้งสองร้าน ร้านบะหมี่ตงเล้งจะขายบะหมี่เกี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟ
สำหรับของอร่อยคั่นก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ร้านขนมที่โปรดอีกร้าน ต้องเป็นร้านใกล้ริมทางรถไฟ เจ้านี้เจ้าเก่าดั้งเดิม ถ้าใครชอบขนมไทยต้องไม่พลาด มี 2 ร้านอยู่ใกล้ๆกัน
ส่วนครั้งหน้าเราจะขอปิดทริปด้วยวัดนาคปรก ในส่วน 9 วัดกับฝั่งธนฯ ก็จะจบแบบอิ่มใจ และอิ่มท้อง
บะหมี่เกี้ยวแห้ง
เย็นตาโฟ
ตงเล้ง บะหมี่เกี้ยวกุ้ง ตลาดพลู
โทร : 0 2466 5168
เวลาเปิดร้าน : ร้านตรงเทอดไทเปิด 09.00 น. – 15.30 น.
ส่วนร้านตรงทางรถไฟเปิด 17.30 น. – 24.30 น.
โฆษณา