19 ก.พ. 2023 เวลา 13:22 • ความคิดเห็น
อันดับแรก..สบตาให้ประสานกันก่อนนะ😊 เช็คความเป็นไปได้ว่าเค้าดูยินดีจะคุยกับเราหรือปล่าว ถ้าเค้าจ้องกลับมาหรือยิ้ม ให้เริ่มคุยเลย
เรามักจะถามโต๊ะข้างๆ ว่า สิ่งที่เค้าสั่งคืออะไร? อร่อยมั้ย? เคยมาทานที่นี้บ่อยมั้ย?
พอขนมและกาแฟที่เราสั่งมา ชิมแล้วเป็นอย่างไร เราจะบอกเล่าออกไป ยัดเยียดให้เค้าฟัง 😁
สังเกตด้วยว่าถ้าคู่สนทนาดูอึดอัด ไม่สบายใจที่จะเสวนากับเรา ก็ต่างคนต่างกินอยู่ในมุมตัวเองไป อย่าไปรบกวนเค้า
บางคนเค้ามีมารยาทตอบสนองกลับพอเป็นพิธี แต่คนส่วนใหญ่เค้าไม่นิยมคุยกับคนแปลกหน้านานๆ ในร้านอาหารหรือร้านกาแฟหรอก เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย และต้องการความเป็นส่วนตัวในการดื่มด่ำรสชาติอาหาร
โฆษณา