20 ก.พ. 2023 เวลา 04:20 • ยานยนต์

การใช้รถยกอาจเป็นอันตรายได้ และสิ่งสำคัญคือต้องใช้ความระมัดระวังอย่างเหมาะสม

เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและคนรอบข้าง ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำในการใช้รถยกอย่างปลอดภัย:
1.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับอนุญาตและผ่านการฝึกอบรมในการใช้งานรถยก สิ่งสำคัญคือต้องได้รับการฝึกอบรมที่เหมาะสมก่อนใช้งานรถยก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการบาดเจ็บ
2.ตรวจสอบรถยกก่อนใช้งาน ตรวจสอบเบรก พวงมาลัย ตัวควบคุม ยาง และตะเกียบ ว่ามีความเสียหายหรือไม่ อย่าใช้งานรถยกหากเกิดความเสียหายหรือจำเป็นต้องซ่อมแซม
3.สวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ที่เหมาะสม เช่น หมวกนิรภัย รองเท้านิรภัย และเสื้อผ้าที่มองเห็นได้ชัดเจน สิ่งนี้จะช่วยปกป้องคุณจากการบาดเจ็บในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ
4.ปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ปลอดภัย รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากบุคคลอื่นและสิ่งของต่างๆ ใช้แตรเตือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว อย่าเร่งความเร็วหรือหยุดหรือเลี้ยวกะทันหัน ให้โหลดต่ำและอยู่ตรงกลาง และอย่าให้เกินความจุสูงสุดของรถยก
5.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโหลดนั้นมั่นคงก่อนที่จะยกขึ้น ตรวจสอบน้ำหนักของสัมภาระและตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้กระจายน้ำหนักบนส้อมอย่างเท่าเทียมกัน ใช้อุปกรณ์ยึด เช่น สายรัดหรือโซ่ เพื่อให้สิ่งของอยู่กับที่
6.ตระหนักถึงสภาพแวดล้อมของคุณ มองหาสิ่งกีดขวาง เช่น วัตถุที่ห้อยต่ำ และระวังพื้นผิวที่ไม่เรียบหรือลื่น ห้ามใช้รถยกใกล้กับสายไฟเหนือศีรษะ
7.จอดรถยกอย่างถูกวิธีเมื่อไม่ได้ใช้งาน ลดส้อมลงกับพื้นและตั้งเบรกมือ อย่าทิ้งกุญแจไว้ในที่จุดระเบิดหรือเครื่องยนต์กำลังทำงาน
เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้และใช้สามัญสำนึก คุณจะสามารถใช้รถยกได้อย่างปลอดภัยและหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและการบาดเจ็บได้
โฆษณา