20 ก.พ. 2023 เวลา 21:12 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ศึกชิงบักมุทสถานการณ์ ณ เวลา 15.00 น. 20 กุมภาพันธ์ 2023

🔻หลังจากการปลดปล่อยของ Paraskovievka หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" ได้เคลื่อนตัวผ่านแนวป้องกันของกองทัพยูเครนทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Berkhovka และรุกคืบเข้าใกล้ Yagodnoye ตอนนี้การต่อสู้กำลังเกิดขึ้นที่ชานเมืองทางตอนเหนือของหมู่บ้าน
▪️ในเวลาเดียวกัน มีการจู่โจมทางตอนเหนือของ Berkhovka หน่วยรัสเซียได้จัดตั้งการควบคุมตำแหน่งสำคัญบนเนินเขาทางเหนือของ Berkhovka และ Dubovo-Vasilevka ปรับปรุงตำแหน่งทางยุทธวิธีก่อนที่จะโจมตีชานเมือง Bakhmut
🔻ใน Bakhmut พวก "Wagnerites" ได้รุกลึกเข้าไปในแนวป้องกันของกองทัพยูเครนในพื้นที่ Stupka ทางตอนเหนือของเมือง ปลดปล่อยอาณาเขตของสถานีรถไฟ การกวาดล้างกำลังดำเนินอยู่
▪️ใน Zabakhmutovka หน่วยจู่โจมรุกคืบต่อไปตามถนน Vatutina ถึงบริเวณสุสานทางตะวันออกของ Bakhmut
🔻 การต่อสู้ตามตำแหน่งกำลังเกิดขึ้นทางตอนใต้ของเมืองและทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Bakhmut หน่วยรบของรัสเซียซึ่งได้รับการสนับสนุนการยิงจากปืนใหญ่และการบิน กำลังผลักดันผ่านป้อมปราการของยูเครนในเขต Budenovka และใกล้กับทางหลวงจาก Konstantinovka
🔻ตอนนี้ความพยายามหลักมุ่งเน้นไปที่การโจมตีพื้นที่ทางตอนเหนือของ Bakhmut และชานเมือง การปลดปล่อย Paraskoviivka ที่ประสบความสำเร็จทำให้สามารถเพิ่มแรงกดดันต่อ Berkhovka และ Dubovo-Vasilevka ซึ่งมีการจัดการจัดหากองกำลังติดอาวุธของยูเครนทางตอนเหนือของเมือง
ความก้าวหน้าทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Bakhmut และในทิศทางของ Orekhovo-Vasilevka ทำให้สามารถผูกความพยายามของการก่อตัวของยูเครนได้ ในเวลาเดียวกัน กองทัพยูเครนได้ส่งกองทหารที่ตั้งขึ้นอย่างเร่งรีบจากภูมิภาค Sumy ไปยัง Bakhmut
นอกจากนี้ในพื้นที่เดียวกันยังมีการฝึกกองพันปืนไรเฟิลรวมแบบเร่งซึ่งควรแทนที่ 37 OSB จาก Karpaty TGR ซึ่งประสบความสูญเสียในการสู้รบเพื่อ Krasnaya Gora และ Paraskovievka
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา