27 ก.พ. 2023 เวลา 05:30 • ธุรกิจ

บริการ Standalone e-KYC ยกระดับการยืนยันตัวตนออนไลน์สำหรับธุรกิจยุคใหม่

อ่านบทความฉบับเต็มคลิก : http://bit.ly/3VhgsfO
AIGEN ได้พัฒนาบริการ AI-Powered e-KYC ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการยกระดับให้การยืนยันตัวตนออนไลน์ให้สะดวก ปลอดภัย และทำได้แบบอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น ด้วยบริการระบบ e-KYC พร้อมใช้งานที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การยืนยันตัวตนออนไลน์ที่ครบครัน พร้อมให้ธุรกิจนำไปเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันที่มีอยู่ได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรม และสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี
บริการ Standalone e-KYC คืออะไร
บริการ Standalone e-KYC คือบริการระบบการยืนยันตัวตนออนไลน์สำเร็จรูปพร้อมให้ธุรกิจนำไปเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของธุรกิจที่มีอยู่ได้โดยทันทีผ่านทาง URL ธุรกิจสามารถเรียกใช้งานเพื่อส่งให้ลูกค้าไปทำ e-KYC ที่หน้า AIGEN e-KYC Gateway โดยผลการยืนยันตัวตนจะถูกนำส่งให้ธุรกิจนำไปใช้ดำเนินการต่อไป ทำให้ User Journey ของธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น
โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานในแอปพลิเคชันเดิมต่อได้โดยทันทีหลังจากทำ e-KYC เสร็จ โดยบริการ Standalone e-KYC นั้นทำให้เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันเพิ่มฟีเจอร์การยืนยันตัวตนได้โดยที่ไม่ต้องพัฒนาโปรแกรมขึ้นเอง และทำให้การยืนยันตัวตนเพื่อเข้าใช้งานบริการต่างๆ ของธุรกิจทำได้แบบอัตโนมัติโดยที่ลูกค้าสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเอง
อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการพัฒนาแอปพลิเคชัน ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ และสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานด้วยบริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย
โดยบริการ Standalone e-KYC จาก AIGEN มาพร้อมกับฟีเจอร์การยืนยันตัวตนที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการนำระบบการยืนยันตัวตนออนไลน์ไปใช้งานได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และรวดเร็ว โดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Standalone e-KYC มีดังต่อไปนี้
  • ดึงข้อมูลบนบัตรประชาชนได้แบบอัตโนมัติ พร้อมส่งข้อมูลไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของกรมการปกครองได้โดยทันที
  • ระบุตัวตนได้แบบอัตโนมัติ
  • ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว
  • รองรับ Liveness detection
  • แม่นยำสูง
  • Stand-alone solution หรือเป็นระบบสำเร็จรูปที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้งานได้โดยทันที
  • ฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย
  • เชื่อมต่อกับระบบ Dip chip ได้
5 เหตุผลที่ธุรกิจควรนำบริการ Standalone e-KYC ไปใช้งาน
1. ระบุตัวตนจากการประมวลผลแบบอัตโนมัติ
ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI-OCR และ Face Verification ที่มีความแม่นยำสูง ช่วยทำให้ธุรกิจยืนยันตัวตนลูกค้าใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยลดต้นทุนในขั้นตอนการยืนยันตัวตนออนไลน์ให้กับธุรกิจได้อีกด้วย
2. ยืนยันตัวตนได้โดยไร้การสัมผัส (Contactless)
ลดการสัมผัสกับวัตถุและสิ่งของ รวมทั้งไม่จำเป็นต้องพบหน้าผู้คนที่อาจเป็นที่มาของการติดเชื้อโรคต่างๆ
3. ยกระดับการทำ Digital customer onboarding
ด้วยความสามารถของเทคโนโลยี Biometrics, AI และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทำให้การทำ customer onboarding จากทางไกลเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น
4. ลดปัญหาการฉ้อโกง
เนื่องจากอัตลักษณ์ของแต่ละบุคคลเป็นสิ่งที่ไม่สามารถขโมยกันได้ รวมกันเทคโนโลยี AI การจดจำภาพใบหน้าอันชาญฉลาดจาก AI GEN จะป้องกันไม่ให้เกิดการฉ้อโกง เช่น การปลอมแปลงตัวตนในการทำธุรกรรมให้กับธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี
5. สร้างความแตกต่าง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ
ด้วยการนำเสนอบริการยืนยันตัวตนออนไลน์ที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้กับลูกค้า จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจด้วยบริการที่แตกต่าง และน่าประทับใจ รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรด้วยการเป็นธุรกิจยุคใหม่ที่ทันสมัยโดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการยกระดับการทำงาน และการสร้างประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี
Think AI Think AIGEN
ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการนำ AI-Powered e-KYC ไปใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจ
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AIGEN ได้ที่
· Facebook : AI GEN : ไอเจ็น
· Line : @aigen
โฆษณา