22 ก.พ. 2023 เวลา 08:46 • อาหาร
บ้านฉันเอง

นมอัดเม็ดรูปหัวใจ "MILKO" ตำนานขนม ขวัญใจเด็กยุค 90

วันนี้ Brand Thai มาพบ พูดคุยกับ คุณโชติ เรืองรักษ์ลิขิต
ทายาทรุ่นที่ 2 ของบริษัท ชวนพัฒน์ ผู้อยู่เบื้องหลัง ตำนานนมอัดเม็ดรูปหัวใจ ที่ครองใจเด็กยุค 90
เราเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทในปี 2529 เป็นโรงงานเล็กๆ สินค้ากลุ่มแรกที่ผลิต คือ นมอัดเม็ดรูปหัวใจ
นมที่เราใช้นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์มาผ่านกระบวนการผลิต ที่ช่วยคงคุณค่าทางสารอาหาร ทั้งวิตามิน แคลเซียม ไว้ให้มากที่สุด เพื่อให้ได้นมอัดเม็ดที่กินง่าย อร่อยและมีประโยชน์
 
ในตอนนั้น ถือว่าเราเป็นเจ้าแรก ที่ผลิตสินค้ารูปแบบนี้ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมากจากผู้บริโภค
จนมาในปี 2533 เราสร้างโรงงานแห่งใหม่
บนเนื้อที่ 6 ไร่ ในจ.ปทุมธานีเพื่อรองรับการผลิต ให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ
บริษัท ชวนพัฒน์ จำกัด คือ ผู้ผลิตและจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ด ลูกอม เยลลี่ ภายใต้แบรนด์ ROSCELA (โรสเซล่า)
 
 
ด้วยประสบการณ์กว่า 36 ปี บวกกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจเติบโต
จนมีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ
คุณโชติเล่าว่า หัวใจของการทำธุรกิจขนม
และ ลูกอม สำหรับเด็ก ๆของเรา นอกจากรสชาติที่อร่อย ถูกปากเด็ก ๆ แล้ว
 
เราให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ที่ต้องดึงดูดใจเด็ก ๆ ด้วย เพราะขนมก็เหมือนกับของเล่น ถ้าถูกใจ
เด็ก ๆก็อยากกิน
รวมถึงการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าอยู่เสมอ เพราะขนมสำหรับเด็กก็เป็นเทรนด์ที่เปลี่ยนไปตลอด เราในฐานะผู้ประกอบการก็ต้องปรับตัวและตามให้ทันความ
ปัจจุบัน บริษัทฯ แตกไลน์ไปอีกขั้น พัฒนาสู่การเป็นผู้ผลิตขนม D.I.Y สำหรับเด็ก
ภายใต้แนวคิด ที่อยากผลิตขนม ให้เป็นมากกว่าของกิน โดยยังเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ๆ ได้ด้วย
ขนม DIY ที่เราพัฒนาขึ้น ก็เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ลองทำขนมกินเอง เช่น ขนมซูซิ
เราก็จะแยกขนมออกเป็นชิ้นส่วน สีขาวเป็นข้าว สีแดง สีเหลืองเป็นเนื้อปลา พอปั้นเสร็จ จะมีแม่พิมพ์ขึ้นรูปลวดลายให้ดูสมจริง เด็กๆ จะได้ลองเอามาปั้นทำเป็นซูซิ โดยจะมีวิธีการทำระบุไว้ ข้างกล่อง
ซึ่งตรงนี้จะทำให้เด็กๆได้สนุกในการทำกิจกรรม กับเพื่อน กับครอบครัว และได้กินขนมอร่อยๆฝีมือตัวเองด้วย
เสริมเรื่องการควบคุมคุณภาพในการผลิต ทั้งในเรื่องความสะอาด และความปลอดภัย เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่วางใจ และกล้าที่จะให้ลูก ๆ กินขนมของเรา
วันนี้สินค้าของเรา วางขายในร้านสะดวกซื้อ และห้างโมเดิร์นเทรดใหญ่ๆของไทย ได้รับการตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ นวัตกรรมขนม D.I.Y
เราก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนา และคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ออกมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับความแปลกใหม่อยู่เสมอ
 
เพราะเป้าหมายในอนาคตของเรา คือ ขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งต่อสินค้าคุณภาพแบรนด์ไทยไปสู่ตลาดโลก ให้ได้มากที่สุด
"BrandThai"เผยเคล็ดลับ ธุรกิจสุดปัง
ผ่านมุมมอง วิธีคิด เจ้าของธุรกิจ
ผู้ปลุกปั้นแบรนด์สินค้าไทย
โฆษณา