25 ก.พ. 2023 เวลา 12:16 • ความคิดเห็น
แตกต่างอย่างไร ลงรายละเอียดไม่ได้
แต่ที่เหมือนกัน คือหนี้สินติดตัว
ถ้าการเงินคุณไม่คล่องพอ ด้วยวัยอายุเพียง 25 ปีนั้น
บอกเลยว่าไม่สนุก ไม่ว่าจะรถ หรือบ้าน ทั้ง 2 อย่าง จะทำให้คุณเป็นหนี้หลายปี เป็นพันธะผูกพัน ว่าคุณห้ามตกงาน ต้องหาเงินให้ได้เยอะๆ ซึ่งเยอะเท่าไหร่ก็ไม่พอ ถ้าไม่รู้จักบริหารเงินให้ดี
อีก 10 ปี คุณทั้ง2 อาจจะไม่มีใครดีกว่าใครมากนัก
สมมุติ ถ้าผมเป็นเพื่อนพวกคุณ คนที่ 3 ผมจะไม่ซื้อบ้าน ไม่ซื้อรถ เงินที่มี ผมจะเอาไปเรียนภาษา เอาไปลงคอร์สสัมมนา เอาไปลุงทุนกองทุน ผมมั่นใจว่า 10 ปีข้างหน้า ชีวิตผมจะต่างจากพวกคุณหลายเรื่องเลยแหละ
โฆษณา