25 ก.พ. 2023 เวลา 16:37 • ความคิดเห็น
หัวหน้าอาจจะอยากสนิทกับคุณ ไม่ก็อยากให้คุณเห็นเค้าเป็นเพื่อนหรือพี่ที่คุยกันได้ทุกเรื่อง หรือยากให้คุณไว้ใจเค้าน่ะค่ะ แต่ไม่รู้จะใช้วิธีไหน
ถ้าคุณอยากสนิทกับหัวหน้าด้วย ก็รุกล้ำกลับเลยค่ะ ขอไปดูบ้านช่อง ไปเจอครอบครัวเค้าเลยค่ะ เอาแบบเว่วเดียวกับที่เค้ารุกล้ำคุณ ฮ่าๆๆๆ คุณกับหัวหน้าอาจจะเข้ากันได้ดี และอาจจะส่งผลดีต่อชีวิตการทำงานเลยก็ได้นะคะ
แต่ถ้าคุณไม่ได้อยากสนิทกับเค้า หรือไม่ชอบที่เค้าทำแบบนั้นกับคุณ ก็ต้องทำให้หัวหน้ารู้ค่ะ เราไม่รู้ว่าหัวหน้าคุณแนวไหน แต่คุณอาจจะลองบอกเค้าว่า "เรื่อง (ส่วนตัว) ที่พี่ถาม เอาไว้ถ้าหนูพร้อม หนูจะเล่าให้ฟังนะคะ ว่าแต่เรื่องงานโปรเจคนั้น พี่อยากให้หนูแก้อะไรอีกมั้ยคะ เดี๋ยวหนูรีบทำให้ตอนนี้เลย" เวลาพักหรือ small talk ให้คุยกับเค้าแต่เรื่องงาน
คุณต้องแสดงให้หัวหน้าเห็นว่าคุณสามารถทำงานได้อย่างดี มีความรับผิดชอบ ไม่ข้ามหัวเค้า สื่อสารกับเค้าเรื่องงานอยู่เสมอ และคุณมีความสุขกับการทำงานกับเค้า โดยที่ไม่จำเป็นต้องสนิทกันเเกินเหตุ หรือไม่ต้องมารู้เรื่องส่วนตัวของกันและกันค่ะ
โฆษณา