27 ก.พ. 2023 เวลา 01:30 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023

🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
▪️การก่อตัวของยูเครนโจมตีเขตโคเรเนฟสกีและกลัชคอฟสกีในภูมิภาคเคิร์สต์ ทำให้ไฟฟ้าในหมู่บ้านอเล็กเซเยฟกาหยุดชะงัก
▪️ในเช้าวันเสาร์ ระบบป้องกันภัยทางอากาศทำงานในภูมิภาคเบลโกรอดและเบลโกรอด สกัดกั้นกระสุนทั้งหมดที่กองทัพยูเครนยิง
🔻ทิศทางคาร์คิฟ (แผนที่):
▪️ศัตรูยังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับดินแดนที่อยู่ติดกับภูมิภาคเบลโกรอด
ควบคู่ไปกับสิ่งนี้ ในภูมิภาคคาร์คอฟ กลุ่มกำลังสร้างเสร็จและกำลังก่อร่างสร้างตัวใหม่
▪️แหล่งข่าวในท้องถิ่นพูดถึงแผนการของกองทัพยูเครนในการปฏิบัติการรุกในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ - ต้นเดือนมีนาคม แต่ยังไม่ทราบทิศทาง
อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นข้อมูลที่ผิดโดยเจตนา
▪️ทีม REM หลบหลีกอยู่ตามชายแดนติดกับรัสเซีย และเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กทำการลาดตระเวณอยู่เป็นประจำ
▪️ใน Staroverovka ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Kupyansk ซึ่งเป็นจุดบริการสำหรับยานเกราะหนักของกองทัพยูเครนซึ่งได้รับความเสียหายในทิศทาง Starobelsky
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในส่วนนี้ของแนวหน้า - การดวลปืนใหญ่และการรบตำแหน่งจะเกิดขึ้นตามแนวปะทะ
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่ 1; แผนที่ 2):
▪️หลังจากการสู้รบอย่างดุเดือด นักรบของ Wagner ได้ปลดปล่อยและกวาดล้างหมู่บ้าน Yagodnoye และต่อมาคือ Dubovo-Vasilevka ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Bakhmut
กองกำลังรัสเซียกำลังขยายเขตควบคุมรอบเมือง ขัดขวางการส่งกำลังบำรุงของกองทหารรักษาการณ์กองทัพยูเครนในบาคมุทตลอดเส้นทาง ยกเว้นถนนในชนบทสู่โครโมโว
▪️การก่อตัวของยูเครน พยายามชะลอการรุกคืบของเครื่องบินรบ Wagner PMC ระเบิดเขื่อนทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Bakhmut ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ในเมืองมากนัก และอาจเป็นอันตรายต่อกองทัพของยูเครน .
▪️ทางทิศตะวันออกของ Bakhmut “ชาววากเนอไรต์” ตั้งถิ่นฐานอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยบนถนน Kooperativnaya ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากทางข้ามแม่น้ำ Bakhmutka
▪️ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง มีการสู้รบที่ชานเมือง Krasnoye กองกำลังรัสเซียสามารถยึดคืนตำแหน่งที่สูญหายใกล้กับทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka
▪️ เบื้องหลังการรุกคืบอย่างรวดเร็วของ Wagner PMC กองกำลังยูเครนกำลังเตรียมการป้องกันอย่างเร่งรีบใน Chasovoy Yar, Grigorovka, Belaya Gora และ Dyleevka
🔻ทิศทางโดเนตสค์ (แผนที่):
▪️กองกำลัง RF ได้เปิดตัวการโจมตีอีกครั้งในตำแหน่งของ Ompg ที่ 59 ในบริเวณใกล้เคียงของ Pervomaisky เมื่อยึดครองที่สูงทางตอนเหนือของ Vodyanoye ทหารของกองพันโซมาเลียได้รุกคืบไปยัง Avdeevka จาก Experienced
ทางตอนใต้ของ Vodyany นักสู้ชาวรัสเซียได้ล้อมรอบฐานที่มั่นของ Ompbr ที่ 59 และสามารถรุกคืบระหว่าง Pervomaisky และ Vodyany
▪️ ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนยังคงทำลายโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนของการรวมตัวกันของโดเนตสค์
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️การดวลปืนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปในแนวปะทะ: กองทัพรัสเซียโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกของกองทัพยูเครนในเคอร์ซอนและบริเวณโดยรอบ ขณะที่ศัตรูกำลังระดมยิงเมืองที่ได้รับการปลดปล่อยของภูมิภาคเคอร์ซอน
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา