27 ก.พ. 2023 เวลา 10:56 • ธุรกิจ

เคล็ดลับ 40 ปีโคแพค ผู้นำธุรกิจพิมพ์สกรีน ที่สินค้าญี่ปุ่นเชื่อใจ

ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา การรักษาคุณภาพ
และมาตรฐานการพิมพ์ คือหัวใจหลัก
ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
จนทำให้เรากลายเป็นบริษัทเชี่ยวชาญด้านพิมพ์สกรีนที่ลูกค้าต่างให้ความไว้วางใจ
เรืองศักดิ์ หิรัญญาภินันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โคแพค จำกัด
บริษัท โคแพค จำกัด มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งและพร้อมปรับตัวให้เข้ากับ Digital Disruption
โดยนำเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ที่ทันสมัย เข้าใช้ในกระบวนการผลิต ไม่ว่า พิมพ์สกรีน, พิมพ์ออฟเซ็ท, พิมพ์เลตเตอร์เพรส และดิจิตอลปริ๊นต์ สามารถรองรับความต้องการลูกค้าได้ที่หลากหลายประเภท
บริษัท โคแพค จำกัด เริ่มต้นธุรกิจจากโรงพิมพ์ขนาดเล็ก เมื่อปี 2522 ภายใต้ชื่อ สยามวัฒนา รับพิมพ์งานทุกชนิด ตั้งแต่ นามบัตรไปจนถึงงาน ออฟเซทขนาดใหญ่
ก่อนจะขยายธุรกิจและเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท โคแพค จำกัด ในปี 2535
จุดเปลี่ยนที่สำคัญของเราเกิดขึ้นเมื่อปี 2528
เมื่อรัฐบาลในยุคนั้นมีนโยบายให้ต่างชาติมาลงทุนในบ้านเรามากขึ้น ทำให้เรามีลูกค้ากลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์
อย่างประเทศญี่ปุ่น เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจของเราโตแบบก้าวกระโดดในช่วงนั้น
ธุรกิจของเราเติบมาเรื่อยๆแต่มาสะดุดในปี 2554
ช่วงวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ ทำให้ลูกค้ากลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ย้ายฐานการผลิต ทำให้เราสูญเสียลูกค้าไปกว่า 60 %
แต่ก็โชคดีที่เราได้กลุ่มลูกค้าใหม่ที่เป็นแพคเกจจิ้ง
เข้ามาแทน จนกลายเป็นสินค้าหลักของเราจนถึงปัจจุบันนี้
การที่เราไม่หยุดนิ่ง พยายามปรับปรุงพัฒนางานด้านการพิมพ์สกรีนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เรามีโอกาสที่แตกต่างจากคนอื่นจนได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศ ให้เป็นผู้ผลิตงานให้ เพราะงานหลายๆงานต้องใช้ความละเอียด และได้มาตรฐานตรงตามที่ลูกค้าต้องการ เราจึงเลือกที่จะลงทุนกับเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองงานที่มีคุณภาพได้
ตลอด 40ปี ที่ผ่านมา จากโรงพิมพ์ขนาดเล็ก
วันนี้ โคแพค ได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจการพิมพ์สกรีนของเมืองไทย ที่ยังคงรักษามาตรฐาน ทั้งเรื่อง คุณภาพงาน ราคา และการส่งมอบที่ตรงต่อเวลา
สร้างความเชื่อใจและเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
เป้าหมายของเราในอนาคตอันใกล้นี้ คือ
การเตรียมส่งต่อธุรกิจให้กับคนรุ่นหลัง ได้เข้ามาบริหาร
บนพื้นฐานแนวคิดที่เราสร้างขึ้นมาตั้งแต่แรกเริ่ม
คือ การใส่ใจในคุณภาพการพิมพ์
ที่เป็นจุดเด่นทำให้บริษัท โคแพค จำกัด
เป็นที่ยอมรับของลูกค้ามาอย่างยาวนาน
"BrandThai"เผยเคล็ดลับ ธุรกิจสุดปัง
ผ่านมุมมอง วิธีคิด เจ้าของธุรกิจ
ผู้ปลุกปั้นแบรนด์สินค้าไทย
โฆษณา