28 ก.พ. 2023 เวลา 03:02 • คริปโทเคอร์เรนซี

dogecoin standard ตอนที่ 245 อำนาจใหม่ในการควบคุมโลก

อำนาจทางการเมืองเพื่อใช้ควบคุมสังคมจะต้องใช้อำนาจจาก 2 ส่วนคือด้านพระเดช =สมุหกลาโหม และพระคุณ = สมุหนายก จึงจะสำเร็จไปได้ด้วยดี
1
การควบคุมความสงบเรียบร้อยในสังคมปัจจุบันเน้นไปที่การใช้อำนาจรัฐคือตำรวจและทหาร เป็นหลัก เรียกว่าเป็นอำนาจของสมุหกลาโหม ใช้กำลังและกฏหมายบังคับ
แต่ปัจจุบันอำนาจของสมุหกลาโหมเริ่มไม่สามารถควบคุมประชาชนได้ดีเหมือนเดิม สังเกตุได้จากการเกิดม็อบในประเทศต่าง ๆ มากมาย ควบคุมไม่อยู่ คนเริ่มไม่กลัว
ดังนั้นในอนาคต เราจะได้เห็นอำนาจของสมุหนายกเกิดขึ้นเพื่อมาช่วยให้เกิดความสงบเรียบร้อยในสังคม
อำนาจของสมุหนายกนั่นก็คืออำนาจเงินนั่นเอง การที่ให้ UBI เป็นเงินเดือนถือเป็นการใช้อำนาจของรัฐวิธีใหม่ เป็นการใช้พระคุณนั่นเอง ทุกคนเปรียบเสมือนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล
2
อนาคตหากคนจะออกมาประท้วงก่อม็อบต้องคิดหนักขึ้นเพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว อาจจะโดนหักเงินเดือนด้วย ทำให้อาจจะไม่มีเงินซื้อข้าวกินด้วย
และด้วย UBI economy จะเป็นการควบคุมประชาชนที่ดี เพราะปัจจุบันมีนักการเมืองบางคนจ้างประชาชนเป็นเครื่องให้ออกมาประท้วงก่อม็อบโดยให้เงิน เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว
3
หลังจากมี UBI แล้ว ปัญหาการจ้างคนมาประท้วงคงจะหายไปเลย เพราะประชาชนคงไม่เห็นแก่เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ออกมาก่อม็อบอีก เพราะได้เงินจากภาครัฐอยู่แล้ว
ปัญหาในระดับโลกเช่น สงครามรัสเซียยูเครนก็จะไม่เกิดขึ้น หากรัฐบาลโลกหรือ UN มีอำนาจทางด้านการเงินนี้
1
กล่าวคือโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ รัฐบาลโลกจะเป็นศูนย์กลางในการกระจายเงิน UBI ไปทั่วโลก ดังนั้นทุกประเทศจะต้องเชื่อฟัง เพราะกลัวโดนตัดเงินเดือนนั่นเอง
2
ทุกวันนี้ UN เหมือนเสือกระดาษ มติ UN ถูกวีโต้และเพิกเฉยได้ โดยไม่สามารถจะลงโทษประเทศที่ไม่ทำตามมติได้เลย โดยเฉพาะประเทศสมาชิกถาวร
เนื่องจากโครงสร้างหลักของ UN สร้างมาจากสมุหกลาโหมคือ มี 5 ประเทศสมาชิกถาวร อเมริกา รัสเซีย จีน อังกฤษ ฝรั่งเศส ก็คือประเทศที่มีอำนาจทางการทหารและอาวุธเยอะนั่นเอง
ผู้เขียนคาดว่าหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 จะเหมือนการปลดอาวุธหรือลดอำนาจของสมุหกลาโหมลง ต่อไปจะเป็นการสถาปนาอำนาจของสมุหนายกขึ้นมาแทนที่
2
วิวัฒนาการของรัฐบาลโลก
รัฐบาลโลกน่าจะเป็นผู้ควบคุมการขุดเหรียญ dogecoin และแจกจ่ายให้ให้กับประเทศสมาชิกทั่วโลก อนาคตทุกประเทศจะเชื่อฟังมติ UN อย่างดี รวมถึงประชาชนด้วย
1
ใครไม่เชื่อฟังจะถูกหักเงินเดือนและอดตายทั้งประเทศได้ อำนาจสมุหนายกนี่มีมากล้นจริง ๆ อำนาจแห่ง dogecoin standard
1
ยุคชาวศิวิไลซ์คงเป็นแบบนี้นั่นเอง ควบคุมกันแบบนี้ ทำให้นึกถึงคำกลอนที่ว่า
จะเข้าสู่ยุคมหาชนนำไป เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา
คำทำนายยุคชาวศิวิไลซ์
2
UBI economy ถือเป็นอำนาจที่ยิ่งใหญ่สำหรับรัฐบาลโลก มีความเป็นธรรมมากขึ้น กระจายทรัพยากรได้ทั่วถึง ทำให้ทุกคนเท่าเทียมกันและเป็นสังคมที่ civilization อย่างมาก ทุกคนอยู่รอดไปด้วยกัน
5
ดีกว่าระบบการเงินในปัจจุบันที่สร้างเงินจากหนี้สิน ทำให้เกิดความวุ่นวาย เอารัดเอาเปรียบ คอรัปชั่น คนรวยได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก
ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา