28 ก.พ. 2023 เวลา 08:26 • ธุรกิจ

อ่านใจคนให้เหมือนอ่านหนังสือ ด้วยหนังสือ 5 เล่ม

ศิลปะการอ่านใจคนนั้นเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อน แต่ถ้าคุณอ่านคนได้ ดูคนออก และมองคนเป็น ชีวิตคุณจะง่ายขึ้น😊
วันนี้น้อง Year🧑‍🚀จะมาแนะนำ 5 หนังสือที่จะช่วยให้เพื่อนๆอ่านใจคนได้และเดาใจคนออก จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน✨✨
1. หนังสือ Talking to Strangers ศิลปะแห่งการอ่านคน🤔
ข้อคิดที่ได้จากหนังสือเรื่องนี้ก็คือ การคิดว่าคนอื่นอ่านง่ายเกินไป อาจเป็นต้นตออย่างหนึ่งที่ทำให้การพบเจอระหว่างคนดีๆ กลับลงเอยเป็นเรื่องเลวร้ายได้
2. หนังสือ ศิลปะการพูดให้เหมือนนั่งในใจคน🗣️
คำพูดจะเป็นลักษณะเฉพาะและบุคลิกภาพของคนคนนั้น เพราะคำพูดจะเผยให้เห็นความลึกซึ้งที่เติบโตอยู่ภายในคนคนนั้น ดังนั้นก่อนจะขยายชามคำพูดได้ ตัวตนภายในของเราต้องเติบโตก่อน เช่น คนที่ตั้งใจจะทำความรู้จักกับตัวเอง ในยามที่มีปัญหาเกิดจะหันกลับมามองตัวตนภายใน พิจารณาการกระทำของตน และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง
3. หนังสือ อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที👨📖💓
นอกจากคำพูดแล้ว เรายังสื่อสารกันผ่านทางบุคลิกท่าทางด้วย ถ้าไม่อยากพลาดสารสำคัญที่ส่งออกมาอย่างไม่รู้ตัวของคู่สนทนา เราต้องฝึกอ่านท่าทางและบุคลิกให้เชี่ยวชาญ เพราะถ้าเรารู้ว่าแท้จริงแล้วเขามีนิสัยอย่างไรและคิดอะไร เราจะรับมือและสร้างความสัมพันธ์กับเขาได้อย่างแนบเนียน
4. หนังสือ ยินดีที่รู้จักฉัน Pleased to meet me🤗
หนังสือที่จะอธิบายว่า ทำไมคุณเป็นอย่างที่เป็นและทำอย่างที่ทำ ผ่านเรื่องราวของยีน ดีเอ็นเอ จุลชีพ กระบวนการเหนือพันธุกรรม เพื่อช่วยให้เราข้าใจตัวเองถึงเรื่องราวความขัดแย้งต่างๆ ในตัวเองด้วยวิทยาศาสตร์และช่วยให้เรารู้จักมองตัวเองและคนอื่นในมุมใหม่ด้วยความเห็นอกเห็นใจมากขึ้น
5. คุณรู้ไหมใครอันตราย Dangerous Personalities⚠️
หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณอ่านคนออกภายในไม่กี่วินาที ว่าใครซ่อนความร้ายกาจเอาไว้ภายใต้หน้ากากอันแสนดี ไม่ว่าคนคนนั้นจะเป็นคนแปลกหน้า เพื่อนร่วมงานหรือแม้แต่คนที่คุณไว้ใจที่สุดก็ตาม
เป็นไงบ้างครับกับการเเนะนําหนังสือที่จะช่วยให้เพื่อนๆอ่านใจคนได้และเดาใจคนออก ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ข้อมูลที่มีสาระดีๆเเบบนี้ก็สามารถกดติดตามได้ที่ IG: lightyear.book_club เเละทางเพจ Facebook: Lightyear Book Club รวมถึง Tiktok: @lightyearbookclub กันได้เลยค้าบ☺️
โฆษณา