28 ก.พ. 2023 เวลา 18:27 • ไลฟ์สไตล์

เมื่อถึงวันที่ฉันป่วย และค้นพบว่าไม่จำเป็นต้องมีซิกแพคไปอวดคนอื่นก็ได้

ผมเป็นมนุษย์ออฟฟิศ ที่รู้ตัวสักระยะหนึ่งแล้วว่าผมเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว แม้ว่าจิตใจยังคงอยู่ในวัยหนุ่มสาวอยู่ และรู้สึกว่าต้องชีวิตนี้ต้องทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้บางสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อโลกใบนี้บ้าง
ผมเป็นมนุษย์ที่ยังคงค้นหาเป้าหมายและความหมายของชีวิตอยู่ แม้ว่าจุดที่ผมยืนอยู่นี้ มีใครอีกหลายคนที่อยากจะมายืนในจุดที่ผมยืนอยู่ และขอยืนยันคำพูดที่ว่า "ตัวเราในวันนี้คือผลรวมจากการกระทำของเราในอดีตทั้งสิ้น"
ร่างกายคือข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ที่สู้เพื่อเราเสมอ ไม่เคยทิ้งเราไป และตายไปพร้อมกับเรา
แม้วันที่ร่างกายเจ็บป่วยเจียนตาย ถ้าเราจะใช้งานร่างกายของเรา หากมีแรงหรือกำลังเพียงพอที่จะเคลื่อนไหว ร่างกายก็จะทำตามคำสั่งของเราทันทีเมื่อเราสั่งให้ทำอะไร
วันนี้เราดูแลข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ของเราได้ดีแค่ไหน
ผมต้องยอมรับว่าความเจ็บป่วยและความเจ็บปวดทางร่างกายส่งผลต่อกำลังใจของผมด้วย มันทำให้จิตใจเกิดความเหนื่อยล้า จนอาจหมดแรงใจที่จะทำสิ่งต่างๆได้
ให้ความดูแลร่างกายตัวเองบ้าง และไม่จำเป็นต้องมีซิกแพคไปอวดคนอื่นก็ได้
ผมได้รับคำแนะนำที่น่าคิดจากคุณหมอว่า "ไม่ว่าวันนี้ร่างกายเราจะอ้วนหรือจะผอม ถ้าวันนี้เรามีสุขภาพดีไม่ป่วยไข้ ก็ไม่จำเป็นต้องฝืนออกกำลังกายเพื่อที่จะมีซิกแพคจนต้องมาหาหมอก็ได้"
"ถ้าผมจะให้คำแนะนำที่พอเป็นประโยชน์ต่อโลกนี้ได้บ้าง ผมอยากบอกว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกาย และข่าวดีคือทุกคนมีซิกแพคอยู่ภายใต้พุงของเราทุกคน"
โฆษณา