2 มี.ค. 2023 เวลา 09:43 • ปรัชญา

คนอื่นลิงค์ใบหน้าของเรากับอะไร

เคยถามตัวเองไหมว่าคนส่วนใหญ่ลิงค์ใบหน้าของเรากับอะไร
ถ้าเขาไม่อยากเจอเรา แสดงว่าเขาลิงค์ใบหน้าเรากับการไม่มีความสุข
ถ้าเขาเห็นหน้าเราแล้วอารมณ์เสีย แสดงว่าเขาลิงค์ใบหน้าเรากับเรื่องขัดอกขัดใจ
ถ้าเขาเห็นเราแล้วเบื่อหน่าย แสดงว่าเขาลิงค์ใบหน้าเรากับภาพเราพร่ำบ่นไม่จบไม่สิ้น
ถ้าเขาเอาแต่ใจกับเรา แสดงว่าเขาลิงค์ใบหน้าเรากับเราไม่มีขอบเขต เราไม่มีบรรทัดฐาน หรือเราเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ ง่ายๆ เป็นคนที่ได้หมดทุกอย่าง เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเราไม่มีบรรทัดฐาน เขาจะทำอะไรก็ได้ ยังไงเราก็ยอมเขาอยู่ดี
ถ้าเขาอยากเจอเรา แสดงว่าเขาลิงค์ใบหน้าเรากับความสุขสนุกสนาน
ถ้าวันนี้ บางคนมีปฎิกริยาที่ไม่ดีกับเรา ก็เพราะประสบการณ์เก่าๆ ที่เขาเคยมีร่วมกับเรามันไปผูกกับอารมณ์ทางลบ
วิธีแก้คือ เราต้องโปรแกรมสมองของเขาใหม่ให้ลิงค์ใบหน้าเรากับอารมณ์ที่ดี
มีต่อในบทความถัดไปค่ะ
โฆษณา