4 มี.ค. 2023 เวลา 01:44 • คริปโทเคอร์เรนซี

dogecoin standard ตอนที่ 247 invert yeild curve ทำ all time low ในรอบ 40 ปี

สถานการณ์ล่าสุด ดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ระยะสั้น 2 ปี ดีดขึ้นอีกครั้งมาอยู่ที่ 4.63% ส่วนดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ระยะยาว 10 ปี อยู่ที่ 3.5% เรียกว่ามีส่วนต่างถึง 1.13%
ภาวะนี้เรียกว่า invert yeild curve แปลความง่าย ๆ สภาพคล่อง =0 นั่นเอง เงินหมดจากระบบ liquidity crunch
3
ช่วงตุลาคมเคยลงมาแถว -0.8% จากนั้นก็ดีดกลับไปอยู่แถว -0.3% ทำท่าจะดีขึ้น แต่ปัจจุบัน กลับมาทำนิวโลว์ ถึง -1.13% ต่ำที่สุดตั้งแต่ 1981 ต่ำกว่า -1%
ภาพจาก fred
จุดต่ำสุดในประวัติศาสตร์คือ -2% ถ้าถึงจุดนั้นระบบการเงินคงพังไปเรียบร้อยแล้ว
2
ที่ผ่าน ๆ แค่ invert yeild curve ลงมาติดลบ เฟดก็จะรีบลดดอกเบี้ย พิมพ์เงินออกมาเยอะ ๆ แต่รอบนี้เฟดยังขึ้นดอกเบี้ยต่อรัว ๆ ทำ QT ดึงเงินออกยิ่งทำให้สภาพคล่องหดหายไปเร็วมากขึ้น
2
ผู้เขียนจึงได้วิเคราะห์ว่าเฟดตั้งใจทำลายระบบการเงินปัจจุบัน ปลุกนกเพลิงขึ้นมา เพื่อสร้าง one world currency ระบบการเงินใหม่ ถ้าดูจากวิธีแก้ปัญหา
5
สภาพคล่องต่ำขนาดนี้ถือว่าต้อนรับการมาของดาวมฤตยูที่จะย้ายเข้าสู่ภพการเงิน ในวันที่ 8 มีนาคม 66 นี้ แสดงถึงการตายของระบบการเงินเก่า เพื่อเกิดระบบการเงินใหม่
4
ดังนั้นคำแนะนำคือ ต้องรักษาสภาพคล่องของตัวเองเอาไว้ดี ๆ จะลงทุนในหุ้นหรือ dogecoin ต้องมั่นใจว่าจะทนแรงกดดันนี้ได้เผื่ออีก 2-3 ปี อย่า over investment โดยใช้ leverage เยอะ ๆ เพราะสุดท้ายจะโดน force sell พอร์ตแตก
เพราะไม่มีใครรู้ว่าระบบการเงินใหม่จะมาเมื่อไหร่ ช่วงนี้ต้องรักษาชีวิตเอาไว้ให้ดี ๆ เป็นช่วง survival mode สำหรับช่วง invert yeild curve ติดลบ นี้
2
no high no low only Doge
2
อยู่ที่ความอึดแล้วในช่วงสภาพคล่องติดลบ เหมือนเป็น negative pressure ของหลุมดำที่ดูดกลืนทุกสรรพสิ่งเข้าไป
1
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา