3 มี.ค. 2023 เวลา 10:22 • หนังสือ

คุณเชื่อไหมครับว่า...เราทุกคนสามารถต้อนรับพระเยซูได้

มีใครเคยบอกท่านหรือยังว่า มนุษย์มีอวัยวะสัมผัสทั้งหก??? ส่วนใหญ่รู้แต่เพียงว่า มนุษย์เรามีอวัยวะสัมผัสทั้งห้า ได้แก่
(1) ตาเป็นอวัยวะสำหรับการมองดู
(2) หู เป็นอวัยวะสำหรับการฟัง
(3) จมูกเป็นอวัยวะสำหรับการดมกลิ่น
(4) ปากเป็นอวัยวะสำหรับ การลิ้มรส
(5) ผิวหนังเป็นอวัยวะสำหรับสัมผัสทางกาย
แต่พระคัมภีร์บอกเราว่า ในส่วน ลึกของใจมนุษย์ ยังมีอวัยวะสัมผัสอีกอย่างหนึ่งชื่อว่าวิญญาณ อวัยวะสัมผัสนี้ มีไว้เพื่อ ติดต่อกับพระเจ้าโดยเฉพาะ
เรารู้ว่าอวัยวะสัมผัสแต่ละส่วนจะมีการใช้งานได้อย่างเดียว เช่น ตาใช้มองสิ่งของ ไม่อาจใช้ฟัง หูใช้ฟังเสียงได้เท่านั้น ไม่อาจใช้มองดู ถ้าเราต้องการเห็นสีสันจะต้องใช้ตามองดู ก็จะรู้ว่าเป็นสีขาว หรือสีดำ แต่เราไม่อาจใช้หูไปรับรู้สีใดๆ หูใช้ฟังเสียงเท่านั้น เราไม่อาจใช้ปาก หรือจมูกหรือตาไปฟังเสียงได้ อวัยวะสัมผัสแต่ละอย่างจึงมีการใช้งานเฉพาะด้านไม่อาจใช้แทนกันได้
คนทั้งหลายมักจะพูดว่า “ฉันมองไม่เห็นพระเจ้า จับต้องพระเจ้าไม่ได้ ดังนั้นจักรวาลนี้จึงไม่มีพระเจ้า” ไม่ใช่ไม่มีพระเจ้า แต่ท่านใช้อวัยวะผิดประเภทต่างหาก เราต้องรู้ว่า คนเรานอกจากอวัยวะสัมผัสทั้งห้าแล้ว ยังมีอวัยวะอย่างที่หกเรียกว่าวิญญาณ อวัยวะส่วนนี้มีไว้เพื่อรับรู้ถึงพระเจ้า พระคัมภีร์บันทึกไว้ว่า “โยฮัน 4:24 พระเจ้าทรงเป็นพระวิญญาณ และผู้ที่นมัสการพระองค์ต้องนมัสการในวิญญาณและความสัตย์จริง." ถ้าท่านใช้อวัยวะส่วนนี้ติดต่อกับพระเยซูผู้ทรงเป็นพระเจ้าองค์เที่ยงแท้ ท่านก็จะได้สัมผัสกับพระองค์ได้อย่างแน่นอน
อวัยวะสัมผัสที่เรียกว่าวิญญาณส่วนนี้ จะใช้อย่างไร? เพียงแค่ท่านเปิดใจ เปิดปากของท่าน ต้อนรับพระนามของพระเยซู ด้วยการอธิษฐานร้องออกเสียงว่า “โอ องค์พระเยซูเจ้า ข้าพเจ้าขอต้อนรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดและชีวิตของข้าพเจ้า ขอพระองค์เสด็จเข้าสู่ภายในข้าพเจ้า” หากท่านอธิษฐานด้วยความจริงใจ หรือนำถ้อยคำที่อยู่ในใจของท่านทูลต่อพระเจ้าด้วยความสัตย์จริง เมื่ออธิษฐานเช่นนี้ ท่านก็จะรู้สึกถึงการดำรงอยู่ของพระเจ้า อาเมน
กดติดตามเพจกิตติคุณของพระเจ้าได้ที่นี่
โฆษณา