4 มี.ค. 2023 เวลา 17:40 • ความคิดเห็น

นิยามของความสำเร็จคืออะไร?

  • 1.
    หลายๆ ครั้งที่ในชีวิตของเราจะต้องมีความรู้สึกแย่ๆ รู้สึกไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเป็น สิ่งที่ตัวเองทำอยู่ และหลายๆครั้งความรู้สึกนั้นก็เกิดจากคำพูดของคนรอบตัว หรือไม่ว่าจะเป็นการที่เราไปเห็นการประสบความสำเร็จของคนอื่นทั้งในโลกความจริงและในโซเซียลมีเดีย แต่เชื่อเถอะว่าบางทีสิ่งเหล่านั้นมันอาจไม่ได้จำเป็นสำหรับเราก็ได้ ความสำเร็จของผู้คนที่เราได้พบเห็นนั้น เราสามารถนำมาเป็นแรงบันดาลใจของเราได้ แต่อย่านำมันมาตัดสินตัวเองเลยนะ จงหันกลับมามองตัวเองเถอะว่าสิ่งที่เราต้องการในชีวิตจริงๆ มันคืออะไร
เรามีความสุขไหม ยิ้มได้มากแค่ไหนในแต่ละวัน เรามีเวลาทำในสิ่งที่เราชอบไหม ความสำเร็จนั้นมันไม่มีเครื่องหมายวัดตายตัวหรอกว่าแค่ไหนที่เรียกว่าความสำเร็จ ไทม์ไลน์ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนประสบความสำเร็จเร็ว บางคนประสบความสำเร็จช้า แต่ถ้าวันนี้คุณรู้สึกได้ว่า คุณทำสิ่งต่างๆได้ดีกว่าเมื่อวานหรือตัวคุณเองในอดีต นั้นแหละ มันคือความสำเร็จก้าวเล็กๆของคุณที่กำลังได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว สู้ต่อไปนะ ☺️
โฆษณา