11 มี.ค. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 68

“เมื่อมีจุดร่วม ย่อมรู้สึกว่าเป็นพวกเดียวกัน คุยกันได้รู้เรื่องกว่า”
“เคยเจอใครสักคนไหม ที่พอคุยกันแล้ว มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่คล้ายกัน ปรากฏว่าเราสนิทกับเขารวดเร็วมาก”
สืบเนื่องจาก EP. ที่แล้ว ที่พูดถึง เรื่องความโชคร้ายที่เกิดขึ้น กับตนเองและคนอื่นๆ
มีพี่คนหนึ่งให้แง่คิดไว้ดีมากๆ เลย คือ จากเหตุการณ์นั้น ทำให้ทุกคนใกล้ชิดกันมากขึ้น เท่าเทียมกันมากขึ้น ไม่มีการแบ่งว่า เขาหรือเรา ใครสูงกว่าใคร จะมีตำแหน่งหน้าที่การเงิน หรือ ฐานะทางสังคม อย่างไร
ทำให้เรานึกไปถึง เรื่องของความเหมือนกัน
เคยมีคนให้แง่คิดไว้ว่า คนเราถ้ามีจุดร่วมที่เหมือนกัน คือ เป็นคนที่มีอะไรคล้ายกัน หรือ เหมือนกัน สักอย่าง
หรือ มีจุดร่วมที่เหมือนกัน คล้ายกัน จะทำให้เราเข้าถึงอีกคนได้ดีกว่าปกติ หรือ คือ รู้สึกว่าพวกเดียวกัน
เมื่อไรก็ตามที่เรารู้สึกแบบนี้ เรากับเขาจะคุยกันได้รู้เรื่อง ช่วยเหลือกันได้โดยไม่หวังผลประโยชน์ก็ได้
ทำให้นึกถึงโฆษณา ที่ พยามให้เรารู้สึกเหมือนกับ พรีเซ็นเตอร์ หรือ พยายมให้พรีเซ็นเตอร์ เสนอปัญหาให้เรารู้สึก
หลังจากนั้น พอเรารู้สึกว่ามีปัญหา เขาก็เอาสินค้าเขามาแก้ปัญหานั้นให้เรา
เท่านั้นแหล่ะ ! คุณเอ๋ย !
ยอดขายถล่มทลาย เป็นที่แน่นอน อย่างไม่ต้องสงสัย
นี่แหล่ะ จุดร่วมที่เหมือนกัน ….
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา