6 มี.ค. 2023 เวลา 13:59 • ไลฟ์สไตล์

เชิญชมภาพประวัติศาสตร์ก้าวแรกของประทศไทยที่จะไปดวงจันทร์

เนื่องจากผมเลยวัยเด็กมานานมากกกกกกกแล้ว ทำให้ผมนึกไม่ออกว่า ถ้าสมมติว่าวัยรุ่นยุค 90 อย่างผม สามารถย้อนวัยกลายเป็นเด็กยุคนี้ ในช่วงเวลาว่างอันมากมายของ ผมจะทำอะไรดี
ถ้าวันนี้วัยรุ่นยุค 90 ที่อยู่ในร่างเด็กอย่างผมนั้น สามารถเลือกดูอะไรก็ได้ตามใจปรารถนา โดยที่ผมไม่ต้องรอให้ทีวีช่องไหนมาเลือกให้ว่าผมควรจะดูอะไร และผมสามารถติดต่อสื่อสาร และเล่นเกมกับเพื่อนที่โรงเรียนผมได้ทุกเวลา ผ่านโทรศัพท์มือถือ วัยเด็กผมคงสนุกสนานเป็นอย่างมาก
วันนี้ผมคงเล่นเกมกับเพื่อนทั้งวัน รอแม่เรียกกินข้าว และฟังเพลงทรงอย่างแบด (Bad Boy) ตอนค่ำๆ ก็ขอให้เพื่อนส่งเฉลยการบ้านมาให้ทางไลน์
ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นเด็กในสมัยนี้ หรือเป็นพ่อแม่ในสมัยนี้ ยากกว่ากัน ในยุคที่เด็กๆ สามารถหาคำตอบทุกอย่างได้ภายในเสี้ยววินาที สำหรับวัยรุ่นยุค 90 อย่างผม คงได้แต่เพียงแต่เดาคำตอบเท่านั้น รู้แต่เพียงว่าไม่ว่าอยู่ในบทบาทไหนมันไม่เคยง่ายเลย ผมจึงขอยกย่องผู้ที่เป็นพ่อแม่ที่สามารถเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในสังคมได้
ผมจึงขอนำเสนอกิจกรรมครอบครัวที่วันนี้ผมได้ไปพบระหว่างนั่งออกกำลังกายสายตาอยู่ ทำให้ผมมองเห็นอนาคตอย่างชัดเจนว่าคนไทยจะไปเหยียบดวงจันทร์ได้ภายใน 7 ปี ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้เคยแถลงไว้แน่นอน
ภาพประวัติศาสตร์ก้าวแรกของประทศไทยที่จะไปดวงจันทร์
ถ้ามีเวลาพาลูกออกไปหัดขับเครื่องบินบ้างก็ดี
Mr 6
โฆษณา