6 มี.ค. 2023 เวลา 16:21 • ดนตรี เพลง

thaifellas’s #1 Re-Review : “วีรบุรุษและวายร้าย” - Metro Boomin

Prologue:
“If Young Metro Don’t Trust You, I’m Gon’ Shoot You”
เป็น 1 ใน Producer Tag ที่ทุกๆคนที่ฟังแร็พ ต้องเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง และ Metro ได้สานต่อความตำนานของตัวเอง ด้วยการสร้างธีมอัลบั้มให้เป็นแนว
วีรบุรุษและวายร้าย
Self-Release อัลบั้มที่ 2 ของ Metro หลังจากทิ้งช่วงนาน 4 ปีกับอัลบั้ม “Not All Heroes Wear Cape (2018)” Metro ได้กลับมาพร้อมกับกองทัพ Rapper ที่เคยแร็พบนบีทของ Metro ถึงแม้จะเป็นเซ็ตเดิมกับอัลบั้มแรก และมีเพิ่มมานิดนึง แต่ยังคงคุณภาพไว้เหมือนเดิม
 
การที่ได้ Morgan Freeman มา Narrate อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยมาแล้วใน “Savage Mode 2” นับเป็นเครื่องการันตีว่า Metro Boomin คือหนึ่งบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการเพลง
Song Review :
 
1. On Time (ft. John Legend)
เป็นการปรับอารมณ์ให้ทุกคนเข้าใจกับเนื้อหาของอัลบั้ม โดยมี A$AP Rocky มาเปิดตัวอธิบาย พร้อมกับ John Legend ที่มาโชว์ Vocal พร้อม Choir และการปรากฎตัวของ Morgan และได้มีการ Sample เสียง Homelander จากซีรีส์ The Boys กล่าวถึงว่า “ผมคือวีรบุรุษตัวจริง”
2.Superhero
การ Transition ที่แนบเนียนในอัลบั้ม เป็นเอกลักษณ์สำคัญของ Metro และยังคงทำได้ดี การ Flow ของ Future ยังคงไหลและพาเราหัวโยกได้ทุกครั้ง Outro ของเพลงได้มีการนำ Chris Brown มาร้องปิด พร้อม Sample ท่อน Jay-Z “หรือจะอยู่อย่างยาวนานจนเห็นตัวเองได้กลายเป็นผู้ร้ายเอง”
3. Too Many Nights
Don Toliver มาพร้อมกับน้ำเสียงเอกลักษณ์ แต่ Future มาแค่ Outro
ถ้าเทียบกับแทร็กอื่นๆ ในอัลบั้ม ก็จะประมาณกลางๆ
4. Raindrops (Insane)
Trav พร้อมกับบีทที่เร้าหน่อยๆ แต่ผมก็ยังเฉยๆกับเพลงนี้
5. Umbrella
ตั้งแต่ Intro เปิดจนถึงเพลงจบ ก็ยังคงขนลุก คู่พี่น้องสายแทรปยังคงพาหัวเราให้โยกได้ตลอดทั้งเพลง
6. Trance
คู่หูที่ทำเพลงด้วยกันมานาน ยังคงปล่อย Verse ที่ทำให้เรารู้สึกนุ่มหูเมื่อฟัง ฟีลเหมือน 2020 Travis
7. Around Me
Don Toliver มากับบีทเร้าๆนิดๆ แต่ยังเฉยๆ
8. Metro Spider
“บางอย่างมันก็แย่ บางอย่างมันก็ดี เก็ทป่ะ?” เพลง Solo จาก Thugger ยังคงเอกลักษณ์ของ Thugger ได้อย่างดี Flow จัดจ้าน พร้อมทิ้งท้ายกับ iconic producer tag ของ Metro ก่อนที่จะเป็นการส่งไม้ต่อให้กับแทรคต่อไป
9. I Can’t Save You (Interlude)
อย่างที่บอก Transition อย่างแนบเนียนยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ Metro Future กับ Don ได้โชว์ Flow ไหลให้เราได้ฟัง พร้อม 21 Savage มาแจม และการทิ้งท้ายจาก Rocky “พวกนายไม่สามารถบอกได้ว่าวีรบุรุษทุกคนต้องสวมผ้าคลุม แต่พวกผู้ร้ายนี่ชอบยิ้มนะ :)”
10. Creepin’
การปรากฎตัวของ The Weeknd บน Production ของ Metro ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าคนฟังได้อย่างไม่น้อย และก็ยังคงไม่ทำให้คนฟังต้องผิดหวัง มีความ R&B เล็กๆ พร้อม 21 มาแจม และฮุคของ The Weeknd ได้มีการนำท่อนจากเพลง “I Don’t Wanna Know - Mario Winans (2004)” มาร้องด้วย
11. Niagara Fall (Foot or 2)
ถ้าใครเป็นแฟนคลับของ Travis และเคยฟัง Leaked ของเพลงนี้มาก่อน (หนึ่งในนั้นคือผมเอง) จะไม่ค่อยตื่นเต้นกับเพลงนี้มากเท่าไร แต่ก็ดีใจว่าในที่สุดเพลงนี้ก็ลง Streaming สักที
12. Walk Em Down / Don’t K*il Civilians
ช่วงแรก : ยังคงความมาตรฐานการเป็นคู่หูของ 21 Savage กับ Metro
ช่วงหลัง : Special Guest จาก Mustafa มาร้องปิดแบบนุ่มๆ ให้กับ Track นี้
13. Lock On Me
จริงๆ ผมไม่ค่อยชอบเพลงนี้ ถึงจะเป็น Travis กับ Future ก็เถอะ
14. Feel The Fiyaaaah
ในที่สุด Rocky ก็ได้แร็พสักที หลังจากที่ได้ไปโผล่ในหลายแทร็คในอัลบั้ม พร้อมกับ Verse แรกหลังจากการเสียชีวิตของ Takeoff ซึ่งเป็น 1 ใน Verse ที่โดดเด่นที่สุดในอัลบั้ม พร้อมกับลูกเล่นการท่อง A-Z ในท่อน (R.I.P. TAKEOFF🕊️)
15. All The Money (Bonus)
Gunna มาโผล่ปิดอัลบั้ม แต่เพลงยืดไปหน่อย
Overall :
เป็น 1 ใน Trap Album ที่ดีที่สุดในปีนี้ แต่ยังคงมี Verse ของศิลปินที่ยังน่าเบื่อ ชวนง่วงไปนิด แต่ส่วนที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือ “Transition” ถ้าใครคาดหวังการส่งไม้ต่อให้เพลงถัดไปแบบเนียนๆ คุณคงไม่ผิดหวังกับอัลบั้มนี้แน่นอน ถึงจะมีน้อยแต่แนบเนียน
“ทุกเรื่องต้องมีวีรบุรุษและผู้ร้าย”
Best Track : Superhero , Umbrella , Metro Spider , Creepin’ , Walk Em Down (Don’t k*il Civilians) , Feel The Fiyaaaah
Worst Track : Lock On Me
7.6 / 10 (Review นี้เป็นรีวิวอัพเดตจากในทวิตผมครับ)
โฆษณา