7 มี.ค. 2023 เวลา 04:02 • ปรัชญา
อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าการไหว้เจ้า ขอพร กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย แล้วท่านไม่ได้มีผลกับสิ่งที่ขอจริงๆ แต่มาจากตัวเราเอง
แต่ก็มีหลายๆเคสที่ขอแล้วได้ตามที่สมหวัง ซึ่งคนที่มองจากมุมมองว่าได้ผล และสมหวังมาจากตัวเองล้วนๆ ก็จะมองว่าไม่เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ถามว่าทำไม มันเกี่ยวกันยังไง นี่มองว่าค่อนข้างมีผลอยู่ เพราะเมื่อเราขอพรอะไรซักอย่าง และถ้าเรานำไปผูกกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราอธิษฐาน เราขอพร มันจะเป็นการย้ำคิดย้ำทำเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งมันจะทำให้คนโฟกัส ซึ่งคนที่ทำถูกวิธีก็จะได้ผล เพราะโฟกัสกับสิ่งที่ขออยู่ตลอด และบางคนที่ขอพร อธิษฐาน ไป โดยที่การกระทำ ไม่ได้ส่งผลให้ได้ในสิ่งที่ขอ ก็จะไม่ได้ตามขอ ถึงได้มีทั้งคนที่ขอแล้วได้ และขอแล้วไม่ได้
ถ้าเราเอาไปโยงกับการตั้งเป้าหมาย ขั้นตอนของการขอพร การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราโฟกัสกับสิ่งที่เราต้องการ รวมถึงการย้ำกับตนเองถึงสิ่งที่เราต้องการ
ก็ไม่ได้แย่เสมอไป คนอื่นอาจจะมองว่างมงาย ไร้สาระ แต่ถ้าทำแล้วผลลัพธ์มันดี ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยค่ะ 😊
โฆษณา