7 มี.ค. 2023 เวลา 13:21 • บันเทิง

ถ้ายังมีคนทำอาชีพนั้นอยู่ แสดงว่าอาชีพนั้นเลี้ยงชีพเราได้

เมื่อผมได้พบหัวข้อคอนเทนต์ที่ถูกใครสักคนเลือกมาให้เป็นประเด็นในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับกรณีรอยสักที่อยู่บนตัวนักร้องสาวท่านหนึ่ง ที่ไปถ่ายแบบแล้วบังเอิญมีคนตาดีไปมองเห็นและเชื่อว่า นักร้องสาวท่านนั้นมีรอยสัก และมีชาวเน็ตท่านหนึ่งให้ความเห็นว่าถ้ามีรอยสักแล้วคนจะมองว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีคนรับ จะไปรับราชการก็ไม่ได้ ผมอยากจะยืนปรบมือเพื่อเป็นการยกย่องผู้เลือกคอนเทนต์ประจำแต่ละสัปดาห์ว่าเก่งในการสร้างคอนเทนต์มาก
เพื่อความบันเทิงผมขอนิยามคำว่า "งาน" คือ สิ่งที่เราทำเพื่อที่จะได้รับเงินหรือประโยชน์อื่นใดเป็นการตอบแทนเพื่อเลี้ยงชีพ
ถ้าพูดง่ายๆ คืออะไรทำแล้วได้เงินควรจะถือว่าเป็นงาน ส่วนเพียงพอที่จะเลี้ยงชีพได้หรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เชื่อเถอะว่าทุกงานที่ทำจนเรากล้าพูดว่าเป็นอาชีพของเราเพียงพอที่จะสามารถเลี้ยงชีพเราได้ เห็นได้จากในโลกยังมีคนที่ทำอาชีพนั้นๆ เพื่อเลี้ยงชีพอยู่ และคงตอบไม่ได้ว่าอาชีพอะไรมีคุณค่ามากกว่ากัน แต่พอจะหาคำตอบได้เพียงว่างานอะไรได้ค่าตอบแทนมากกว่ากัน และใครมีฝีมือเก่งในทำงานมากกว่ากันเท่านั้น
เรื่องตลกร้ายที่เป็นเรื่องจริงอีกเรื่องคือ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราอยากให้คุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัวดียิ่งขึ้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไป เท่าที่จะทำได้ เมื่อถึงจุดเป้าหมายที่เราต้องการ จุดเป้าหมายนั้นจะเริ่มเคลื่อนที่ห่างเราไปอีกครั้ง
สำหรับผมที่ค้นพบว่าความสามารถพิเศษของผม คือ ร้องเพลงไล่แขก และสามารถเต้นเรียก-ีนชาวบ้านแล้ว คงจะเป็นทำอาชีพการงานอย่างนักร้องสาวท่านนั้นไม่ได้ ส่วนนักร้องสาวผู้ที่มีความสามารถในทางอาชีพการงานจนเรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ หรือไอดอลของวงการ คงไม่จำเป็นต้องไปหางานอื่นทำตามที่ชาวเน็ตท่านนั้นเป็นห่วงเช่นกัน
  • ช่วงไม่เลือกงานไม่ยากจน
ใครสนใจชายวัยกลางคน ไม่มีรอยสัก ไปร้องเพลงไล่แขก และเต้นเรียก-ีนชาวบ้าน ฝากข้อความไว้ได้เลย คิดไม่แพง
Mr 6
โฆษณา