8 มี.ค. 2023 เวลา 02:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ

5 สไตล์การลงทุนของนักลงทุนระดับโลก 🥰🥳

⭐1. Warren Buffett
วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) มีรูปแบบการลงทุนที่มีวินัย ใจเย็น และเน้นคุณค่าอย่างสม่ำเสมอ เขาเลือกหุ้นต่าง ๆ ผ่านการมองภาพรวมของบริษัท และพร้อมลงทุนระยะยาวเสมือนเป็นเจ้าของร่วมของบริษัท รูปแบบการลงทุนของเขาสามารถเอาชนะตลาดเงินได้หลายทศวรรษ เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักลงทุนสายเน้นคุณค่า หรือ VI
⭐2. George Soros
จอร์จ โซรอส (George Soros) เชี่ยวชาญในการตีความเทรนด์เศรษฐกิจ เพื่อการลงทุนในตราสารหนี้และสกุลเงินอย่างมีประสิทธิภาพ โซรอสจัดเป็นนักลงทุนระยะสั้น โดยจะศึกษาเป้าหมายจริงจังเพื่อคาดการณ์ว่าทิศทางของราคาจะไปทางไหน และพร้อมเสี่ยงเสมอไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์ประเภทใดก็ตาม
⭐3. Peter Lynch
ปีเตอร์ ลินช์ (Peter Lynch) มีชื่อเสียงจากการคิดค้นอัตราส่วน Price-to-Earnings-Growth หรือ PEG ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสาย VI สามารถวิเคราะห์ได้ว่าศักยภาพในการเติบโตของหุ้นเทียบกับราคา สูงเกินจะลงทุนหรือไม่ รวมถึงแนวคิดที่ว่า บริษัทที่มีอัตราส่วน Price-to-Earnings (P/E) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจประเภทเดียวกัน จะมีศักยภาพกว่าในการลงทุนระยะยาว
⭐4. Philip A. Fisher
ฟิลลิป เอ ฟิชเชอร์ (Philip A. Fisher) เป็นนักลงทุนแนวทางแบบปัจจัยพื้นฐานที่เน้นการเติบโต (Growth Investment) Fisher ใช้รูปแบบการวิเคราะห์จากข้อมูลเชิงคุณภาพมากกว่าเชิงปริมาณ สําหรับรูปแบบการลงทุนนั้นฟิชเชอร์ให้ความสนใจในการลงทุนระยะยาว ในบริษัทนวัตกรรมที่มีการลงทุนส่วนใหญ่ในการวิจัยและพัฒนา กลยุทธ์ของเขาคือการเลือกลงทุนในบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดีรวมถึงมีแนวโน้มที่ราคาหุ้นจะสามารถจะเติบโตได้ในอนาคต และเขาจะไม่ขายจนกว่าจะได้ราคาที่ยอดเยี่ยม
⭐5. Carl Icahn
คาร์ล ไอคาห์น (Carl Icahn) เขามีสไตล์การลงทุนที่ได้คำนิยามคำว่า “Icahn Lift” ขึ้น เกิดจากการที่ไอคาห์นจะเล็งซื้อหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าความเป็นจริงจำนวนมาก เพื่อให้ได้สิทธิ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จากนั้นจะให้ความเห็นและคำแนะนำต่าง ๆ จนถูกขนานนามว่าเป็น “นักล่ากิจการ”
บทความโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
*เนื้อหาทั้งหมดบนบทความนี้จัดทำขึ้นโดย Techtoro เพื่อวัตถุประสงค์ในการศึกษาข้อมูลโดยทั่วไปเท่านั้น ไม่ใช่การให้คำแนะนำด้านการเงินและการลงทุน
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3Ys5FAg
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Blockchain #Bitcoin #BTC #Invest #Investment #Buffett #Soros #Lynch #Fisher #Ichahn #Fund #Money #Stocks #หุ้น #นักลงทุน #การลงทุน #Traditional
โฆษณา