8 มี.ค. 2023 เวลา 06:26
บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

"บ้านรักไทย" หมู่บ้านเล็กๆสุดฮิตในหุบเขา ที่ดูยังไง๊ยังไงนี่ก็ประเทศจีนชัดๆ

วันนี้เราพาทุกคนมาหากิจกรรมทำกันที่จุดเช็คอินสุดฮอตประจำจ.แม่ฮ่องสอนอย่าง "บ้านรักไทย" หมู่บ้านเล็ก ๆ ในหุบเขา ที่ดูยังไง๊ยังไงนี่ก็ประเทศจีน
🚘 เส้นทางไปสู่หมู่บ้านคดเคี้ยวสมคำร่ำลือ ต้องเจอทั้งทางโค้งสลับกับการขึ้น-ลงเขาตลอดทาง สำหรับสิงห์ทางเรียบอย่างเรามาเจอถนนแบบนี้ก็เกือบตุย ต้องระมัดระวังและลุ้นกันทั้งทางจนลืมเมารถไปเลย
1
🤍 ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ พอมาถึงบ้านรักไทยแล้วรับรองเลยว่าไม่ผิดหวัง สวยจนต้องตะโกน สวยจนหายเหนื่อย พูดเลยว่าต้องหาโอกาสมาให้ได้สักครั้งนะทุกคนนน~
…………………………………………
📍 : หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮองสอน
🚘 : มีที่จอดรถ
1
ชิมขนม จิบชาเขียวกันที่ Leewine coffee
หลังจากเดินทางมาเหนื่อยๆ แนะนำให้มานั่งพักทานน้ำ,ทานขนม พร้อมจิบ Afternoon tea กันที่ “Leewine Coffee” นั่งพักผ่อนไปพร้อม ๆ กับชมวิวหลักล้านสุดชิล
ชมไร่ชาฟรี
จุดนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางไร่ชาสุดเอ็กซ์คลูซีฟและที่พักที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในหมู่บ้านรักไทยคือ Leewinerukthai Resort สำหรับใครที่ไม่ได้เข้าพักไม่ต้องเสียใจเพราะทางรีไวน์รักไทยรีสอร์ท เปิดให้เข้าชมไร่ชา เดินเล่นถ่ายรูปได้ในเวลา 10.00 - 17.00 น.
สำหรับสาย content ห้ามพลาดการล่องเรือเด็ดขาด
สำหรับสาย content ห้ามพลาดกิจกรรมนี้เด็ดขาด รีบฟิตติ้งชุด พร้อมซ้อมโพสต์ท่าให้ดี ๆ เพราะเวลาล่องเรือมีจำกัด ในการติดต่อเรือสามารถติดต่อจองรอบเรือได้ที่ร้านรีไวน์คอฟฟี่
กินหมั่วโถวขาหมูยูนาน
Welcome drink ของทุกร้านที่นี่ก็คือเจ้าชาร้อน และเมื่อมาถึงหมู่บ้านชาวจีนยูนานทั้งที ห้ามพลาดขาหมูยูนานนุ่มๆ ที่เสิร์ฟพร้อมหมั่นโถวร้อน ๆ เด็ดขาด
  • ในส่วนของโลเคชั่นหากใครอยากกินข้าวพร้อมกินบรรยากาศ เราแนะนำให้นั่งเป็นโต๊ะบาร์ริมน้ำ คุณจะได้เห็นเรือน้อยๆ ค่อยๆ ออกจากฝั่ง ฮีลใจที่สุดเลย
กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว
ในหมู่บ้านรักไทยมีลานกางเต็นท์ริมน้ำอยู่ 2-3 ที่ คงจะฟินน่าดู ถ้าคุณตื่นเช้ามาเปิดเต็นท์ออก แล้วพบกับสายหมอกที่ลอยอยู่บนผืนน้ำ
สำหรับสายกางเต็นท์ แนะนำให้คุณรีบไปถึงเร็วหน่อยเพราะแลนมาร์คที่ดี ๆ มีไม่มาก
เดินชมวิวชิลๆในหมู่บ้าน
หมู่บ้านรักไทยถูกประดับตกแต่งไปด้วยโคมแดงตามแบบฉบับของชาวจีน
แค่ไปเดินเล่นตามตรอกร้านค้าเล็ก ๆ ก็ทำให้เราเหมือนได้บินลัดฟ้าไปยังประเทศจีนแล้ว
กินหมูกระทะริมน้ำสุดฟิน
ที่บ้านรักไทยนี้นอกจากจะได้นั่งกินหมูกระทะริมน้ำแบบฟิน ๆ แล้ว หมูกระทะที่นี่ยังมีความยูนิคมากกว่าที่อื่น เพราะเป็นหมูกระทะขาร็อก ที่ร้านจะเปิดเพลงร็อกให้เราได้นั่งโยกหัวพร้อมปิ้งหมู ตอนแรกเราคิดว่าจังหวะวันที่เราไปพอดีกับที่ทางร้านเปิดเพลงร็อก แต่ที่ไหนได้ประเด็นนี้ถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักท่องเที่ยวเลยแหล่ะ
โฆษณา