9 มี.ค. 2023 เวลา 05:22 • ท่องเที่ยว
จำปาสัก

ทริปลาวใต้ ปากเซ-ปากซ่อง-จำปาสัก 1DayTrip 🚙

ทริปนี้เราเริ่มจากอุบลราชธานี​ตั้งแต่เวลา 6.30น. มุ่งหน้าไปยังด่านช่องเม็ก เพื่อเข้าสู่ สปป.ลาว สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราใช้บริการรถตู้นำเที่ยวเหมาคัน ซึ่งนอกจากจะบริการพาเราเดินทางไปยัง สปป.ลาวแล้ว ยังมีบริการ​ในการติดต่อทำเอกสารผ่านแดน และจัดหาไกด์​สำหรับนำเที่ยวด้วยครับ ซึ่งเอกสารผ่านแดนสามารถทำโดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว ไม่ต้องใช้พาร์ตสปอร์ต
จากนั้นทางทัวร์ก็ได้พาเราไปแลกเงิน โดยอัตราแลกเปลี่ยนในวันนั้นอยู่ที่ 490 กีบ ต่อ 1 ฿ แต่ว่าเราก็สามารถ​ใช้เงินไทยแทนเงินลาวได้เลยเช่นกัน
เริ่มกันที่ AGRO VEGE FARM ที่นี่เป็นฟาร์มผักที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ถ่ายรูปได้ มีสัญลักษณ์พนมมือเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ มีร้านอาหารบริการ หลังจากทานอาหารเรียบร้อย เดินทางต่อไปยังน้ำตกตาดเยือง เป็นน้ำตกที่สวยงามและมีแลนด์มาร์คที่ทางเดินลงไปที่น้ำตกด้านล่าง ถ่ายรูปออกมาได้สวยมากๆ
✨จุดไฮไลท์ 1: AGRO VEGE FARM เป็นฟาร์มผักที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมได้ โดยผักที่ปลูกจะปลูกแบบไฮโดรโปนิก อาธิเช่น ผัดสลัดต่างๆ มะเขือเทศ ผักกาดขาว ด้านหน้าจะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มบริการ
✨จุดไฮไลท์ 2: ตาดเยือง (ตาด แปลว่า น้ำตก)​เป็นน้ำตกที่สวยงาม แห่งหนึ่งของแขวงจำปาสัก โดยสายน้ำจะไหลมาจากภูเขาสูง ตกลงมาจากหน้าผาสู่เบื้องล่าง มีจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันเป็นจำนวนมาก
จุดต่อไปที่เราไปคือ ตาดฟาน เป็นน้ำตกที่สูงมาก ยิ่งใหญ่ และสวยงาม มีกิจกรรมZip Line โหนสลิงไปอีกหากฝั่ง ได้ความสนุกและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และหลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับไทย ก่อนถึงเราก็แวะตลาดดาวเรือง ตลาดขายสินค้านำเข้าจากจีนและไทยครับ
✨จุดไฮไลท์ 3: ตาดฟาน จะอยู่ไม่ไกลจากตาดเยือง จุดนี้เดิมทีเป็นปากปล่องภูเขาไฟ ทำให้มีลักษณะ​เป็นเหวลึก เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในแขวงจำปาสัก ที่นี่มีกิจกรรมท้าทายความสูงอย่าง Zip Line ซึ่งเป็นการโหนสลิงระยะไกลข้ามไปยังอีกฝั่งของภูเขา น่าสนุกและหวาดเสียวเหมาะกับขาลุยมาก
✨จุดไฮไลท์ 4: จุดสุดท้ายของทริปที่ สปป.ลาวครั้งนี้ คือแวะมาที่ตลาดดาวเรือง หรือตลาดใหม่ปากเซ เป็นตลาดขายสินค้าท้องถิ่น และของนำเข้าจากประเทศไทยและจีน เป็นตลาดใหญ่คล้ายไท ตลาดโบ้เบ้ เป็นที่นิยมของชาวลาว
จากนั้นก็เตรียมเดินทางกลับมาถึงที่ด่านช่องเม็กช่วงเวลาประมาณเกือบหกโมงเย็นครับ
เป็นอันเสร็จ​สิ้นการเดินทางเที่ยวลาวใต้แบบ One day Trip สนุกและประทับใจมากครับ