9 มี.ค. 2023 เวลา 07:39 • สุขภาพ

เป็นคนยุคใหม่ต้องเลือกกิน และทำงานจนเป็นออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome)

ถ้าพูดถึงยุคนี้สมัยนี้ความสะดวกรวดเร็วต้องมาเป็นที่หนึ่ง เมื่อก่อนมาครบจบในที่เดียว เดี๋ยวนี้ไม่ต้องออกมาก็ครบจบพียงแค่ใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว ถ้าเทียบคุณภาพชีวิตกับคนสมัยโบราณแล้ว คุณภาพชีวิตของเราดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย
  • ช่องนี้น่าเบื่อข้ามไปก็ได้
คำถามคือรูปแบบชีวิตที่มีความสะดวกรวดเร็วในปัจจุบันกำลังฆ่าเราอย่างช้าๆ หรือไม่
ข้อเท็จจริงคือคุณภาพชีวิตของเราดีขึ้น อายุขัยเฉลี่ยของเรามากขึ้น แต่รูปแบบชีวิตที่มีแนวโน้มการพัฒนาให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้นไปเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เป็นรูปแบบชีวิตที่ฝืนธรรมชาติของมนุษย์หรือไม่ หรือรูปแบบชีวิตที่แสนสะดวกรวดเร็วกำลังทำให้เกิดการวิวัฒนาการของร่างกายมนุษย์อย่างช้าๆ แทน
ขอให้มนุษย์ยุคใหม่มีคอ บ่าไหล่ หลัง ที่แข็งแรง และร่างกายมีระบบเผาผลาญอัตโนมัติขณะนั่งทำงาน หรือนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ
สำหรับมนุษย์วัยรุ่น 90 อย่างผม ที่หลงไหลความสะดวกสบาย ความรวดเร็วของยุคสมัยนี้ คงได้แต่ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และใช้งานร่างกาย รวมถึงรักษาร่างกายให้เหมาะสมกับวิวัฒนาการ หรือธรรมชาติของผมในปัจจุบัน
  • ช่องนี้สำหรับผู้ชื่นชอบบทความทำลายสมอง
เลือกกินอะไรที่ดีต่อสุขภาพร่างกายบ้าง หมูกระทะเป็นโปรตีน ร่างกายต้องการไขมันในการดูดซึมวิตามิน โภชนาการเราดีกว่าคนโบราณมาก แค่ออกกำลังกายบ้างก็พอ มนุษย์เรายังไม่มีระบบเผาผลาญอัตโนมัติขณะนั่งทำงาน หรือนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ และผมเป็นออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome)
Mr 6
  • อันนี้สาระที่ดีๆ ที่มีอยู่ในเน็ต อ่านดูแล้วจะรู้ว่าถ้าเราเลือกกินและออกกำลังกาย ไม่แน่เราหุ่นเราอาจจะเป็นแบบนักรบไปแล้ว
ขอบคุณบทความดีๆ จาก MUSEUMSIAM
โฆษณา