9 มี.ค. 2023 เวลา 15:59 • ธุรกิจ

จ้าง ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ หรือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ดีกว่ากัน บทสนทนา พ่อ แม่ ลูก

พ่อ: ลูกพ่อ วันนี้เราจะมาพูดถึง สาเหตุที่ธุรกิจต่างๆ ควรพิจารณาจ้างที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ แทน ดิจิทัลเอเจนซี่
ปัจจุบัน ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ คือ ผู้ที่ช่วยเหลือธุรกิจเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เช่น โซเชียลมีเดีย การตลาดผ่านอีเมล และการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ ในทางกลับกัน เอเจนซี่ดิจิทัล คือ บริษัทที่ให้บริการด้านการตลาดที่หลากหลาย รวมถึง การตลาดดิจิทัล
เหตุใด ธุรกิจจึงควรพิจารณา จ้าง ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ แทน ดิจิทัลเอเจนซี่ เหตุผลประการหนึ่งก็คือ ที่ปรึกษา สามารถให้ความสนใจส่วนบุคคลแก่ธุรกิจและปรับแต่งกลยุทธ์ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของตนได้ เหมือนมีโค้ชส่วนตัวสำหรับธุรกิจของคุณ!
อีกเหตุผลหนึ่งก็ คือ ที่ปรึกษามีราคาย่อมเยาสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เอเจนซี่ดิจิทัลอาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าและต้องการสัญญาที่ยาวกว่า ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับธุรกิจขนาดเล็กในการจัดการ ที่ปรึกษาสามารถเสนอราคาที่ยืดหยุ่นและสัญญาระยะสั้น ทำให้ธุรกิจได้รับความช่วยเหลือที่ต้องการได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงิน
ประการสุดท้าย ที่ปรึกษามักมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากกว่าในด้านการตลาดดิจิทัลบางด้าน ตัวอย่างเช่น ที่ปรึกษาอาจเชี่ยวชาญด้านการตลาดโซเชียลมีเดียหรือการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา ซึ่งอาจมีค่าต่อธุรกิจมากกว่าบริการที่หลากหลายที่เสนอโดยเอเจนซี่ดิจิทัล
เอาล่ะ ลูกพ่อ ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถให้ความสนใจเป็นรายบุคคล ราคาไม่แพง และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เหมือนกับมีซูเปอร์ฮีโร่ด้านการตลาดส่วนตัวของคุณเอง!
ตอนนี้ พ่อจะขอยกตัวอย่างเพิ่มเติมว่า ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถช่วยธุรกิจได้อย่างไร
1. พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด: ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถช่วยธุรกิจในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่ครอบคลุมตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของตน พวกเขาสามารถระบุกลุ่มเป้าหมาย เลือกช่องทางที่เหมาะสม และสร้างแผนการเพื่อเข้าถึงและดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า
2. ปรับปรุงการเข้าชมเว็บไซต์และอัตราการแปลง : ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถช่วยธุรกิจต่างๆ ปรับปรุงการเข้าชมเว็บไซต์และอัตรา Conversion ได้ พวกเขาสามารถวิเคราะห์เว็บไซต์และระบุจุดที่ต้องปรับปรุง เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพไซต์สำหรับเครื่องมือค้นหาหรือการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้
3. สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ : ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถช่วยธุรกิจสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์โดยการพัฒนาและใช้สื่อสังคมออนไลน์และกลยุทธ์การตลาดเนื้อหา พวกเขาสามารถสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและสร้างสถานะออนไลน์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ และเพิ่มการจดจำแบรนด์ของพวกเขาได้
4. วิเคราะห์ข้อมูลและวัดผล : ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถช่วยธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลและวัดผลทางการตลาดได้ พวกเขาสามารถติดตามตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักและระบุจุดที่ต้องปรับปรุง เช่น การปรับแคมเปญโฆษณาหรือการปรับกลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมลให้เหมาะสม
โดยรวมแล้ว ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถมอบความเชี่ยวชาญและแนวทางที่จำเป็นแก่ธุรกิจเพื่อให้ประสบความสำเร็จทางออนไลน์ การทำงานอย่างใกล้ชิดกับธุรกิจและปรับกลยุทธ์ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะ ที่ปรึกษาสามารถช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายทางการตลาดและขับเคลื่อนการเติบโตได้
แม่ : ลูกรักของแม่! แม้ว่าพ่อ จะบอกประเด็นดีๆ ว่าทำไมธุรกิจต่างๆ ถึงพิจารณาจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ ดีกว่า ดิจิทัลเอเจนซี แต่ แม่อยากให้มุมมองที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย
ก่อนอื่น แม่ต้องการย้ำว่าทุกธุรกิจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไม่มีโซลูชันใดที่เหมาะกับทุกขนาดเมื่อพูดถึงการตลาดดิจิทัล นั่นเป็นเหตุผลที่ธุรกิจจำเป็นต้องประเมินความต้องการอย่างรอบคอบและพิจารณาทางเลือกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ เอเจนซี่ดิจิทัล หรือทีมการตลาดภายในองค์กร
แม้ว่าจะเป็นความจริงที่ ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ สามารถให้ความสนใจเฉพาะบุคคลและกลยุทธ์ที่ปรับแต่งได้ แต่พวกเขาอาจไม่มีทรัพยากรและความเชี่ยวชาญในระดับเดียวกับเอเจนซี่ดิจิทัล ตัวอย่างเช่น เอเจนซีดิจิทัลอาจมีสิทธิ์เข้าถึงเครื่องมือทางการตลาดขั้นสูง ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูล และทีมผู้เชี่ยวชาญขนาดใหญ่ที่มีทักษะหลากหลาย
นอกจากนี้ แม้ว่าที่ปรึกษาอาจมีราคาย่อมเยาสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แต่อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในระยะยาวเสมอไป เอเจนซี่ดิจิทัลสามารถเสนอบริการและการสนับสนุนที่หลากหลายกว่า ซึ่งอาจเป็นประโยชน์มากกว่าสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความต้องการทางการตลาดที่ซับซ้อน
ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว การทำงานร่วมกับ ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณและทรัพยากรจำกัด ที่ปรึกษาสามารถให้แนวทางการตลาดที่เป็นส่วนตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น และพวกเขาสามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายการแสดงตนทางออนไลน์
ท้ายที่สุด การตัดสินใจจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์หรือเอเจนซีจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึง ขนาดและความต้องการของธุรกิจ งบประมาณ และผลลัพธ์ที่ต้องการ สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจคือการทำวิจัย ประเมินตัวเลือก และเลือกโซลูชันทางการตลาดที่เหมาะกับความต้องการและเป้าหมายของพวกเขามากที่สุด
อีกสิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณานะ ลูกแม่ คือ แม้ว่าเอเจนซี่ดิจิทัลอาจมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ใหญ่กว่า แต่ ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ อาจมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดเฉพาะด้านมากกว่า ตัวอย่างเช่น หากธุรกิจต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา (SEO) ที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้าน SEO อาจเป็นประโยชน์มากกว่าเอเจนซี่ที่มีบริการหลากหลาย
สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ แม้ว่าหน่วยงานดิจิทัลอาจเข้าถึงทรัพยากรและเครื่องมือต่างๆ ได้มากขึ้น แต่พวกเขาอาจไม่สามารถให้ความสนใจและสื่อสารส่วนตัวได้ในระดับเดียวกับที่ปรึกษาเสมอไป เมื่อทำงานกับเอเจนซี ธุรกิจต่างๆ อาจต้องค้นหาจุดติดต่อหลายจุด และอาจไม่สามารถเข้าถึงบุคคลที่ทำงานในบัญชีของตนได้โดยตรง เมื่อมีที่ปรึกษา ธุรกิจมักจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับบุคคลหนึ่งที่สามารถสื่อสารได้โดยตรงและบ่อยขึ้น
โดยรวมแล้ว ไม่ว่าธุรกิจจะเลือกทำงานร่วมกับที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์หรือเอเจนซี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพวกเขาต้องหาพันธมิตรที่สามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดและขับเคลื่อนการเติบโตได้ ด้วยการประเมินความต้องการและทางเลือกอย่างรอบคอบ ธุรกิจสามารถตัดสินใจอย่างรอบรู้ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในโลกแห่งการแข่งขันของการตลาดดิจิทัล
ลูก: ผมได้เรียนรู้ว่าธุรกิจมีสองทางเลือกเมื่อพูดถึงการตลาดดิจิทัล: การจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ หรือ เอเจนซี่ดิจิทัล
พ่อของผม บอกผมว่า ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ สามารถให้ความสนใจกับธุรกิจในแบบเฉพาะบุคคลได้ มีราคาย่อมเยาสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในด้านการตลาดดิจิทัลบางด้าน สามารถช่วยธุรกิจในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด ปรับปรุงการเข้าชมเว็บไซต์และอัตราการแปลง สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ และวิเคราะห์ข้อมูลและวัดผลลัพธ์
ในทางกลับกัน แม่ของผมบอกว่าในขณะที่เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลอาจเข้าถึงทรัพยากรและเครื่องมือต่างๆ ได้มากขึ้น แต่พวกเขาอาจไม่ได้ให้ความสนใจและสื่อสารส่วนตัวในระดับเดียวกับที่ปรึกษาเสมอไป สิ่งเหล่านี้อาจเป็นประโยชน์มากกว่าสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความต้องการทางการตลาดที่ซับซ้อน แต่ที่ปรึกษาอาจเป็นตัวเลือกที่ยืดหยุ่นและคุ้มค่ากว่าสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
โดยรวมแล้ว ผมได้เรียนรู้ว่าธุรกิจควรประเมินความต้องการและตัวเลือกอย่างรอบคอบเมื่อเลือกระหว่าง ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ และ เอเจนซี่ สิ่งสำคัญคือการหาพันธมิตรที่สามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดและขับเคลื่อนการเติบโต ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษา เอเจนซี่ หรือทีมการตลาดภายในองค์กร
#ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ #การตลาด #ธุรกิจ
จ้าง ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ หรือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ดีกว่ากัน บทสนทนา พ่อ แม่ ลูก
โฆษณา