10 มี.ค. 2023 เวลา 05:54 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Discord เอาด้วย เริ่มใช้ ChatGPT มี Chatbot โต้ตอบผู้ใช้งาน สรุปบทสนทนาได้

Discord เป็นบริษัทล่าสุดที่ประกาศจะใช้ ChatGPT ของ OpenAI มายกระดับผลิตภัณฑ์บริการของตัวเอง โดยใช้กับ Clyde chatbot ของแอป ชูฟีเจอร์เด่นตอบคำถามผู้ใช้งาน สรุปบทสนทนา และฟีเจอร์สำหรับแอดมิน
>>>> Discord ที่ใช้ AI มีอะไรใหม่บ้าง
Clyde : ตอบคำถามและสนทนากับผู้ใช้งานได้, ช่วยตั้งเธรด นอกจากนั้น Clyde ยังสามารถแนะนำเพลย์ลิสต์ และเข้าถึง GIF หรืออีโมจิได้เหมือนกับผู้ใช้งานทุกคน (วิธีใช้ : พิมพ์ @clyde) โดยตอนนี้จะมีเฉพาะผู้ทดลองใช้งานของ Discord แบบอัลฟ่าเท่านั้นที่สามารถใช้ Clyde เวอร์ชันใหม่ ก่อนที่แอปจะเปิดให้ใช้ในวงกว้างมากขึ้นต่อไป
Automod AI : หลังจากเปิดตัว Automod ไปเมื่อปีก่อน เพื่อช่วยลดภาระของแอดมินและผู้ดูแล การอัปเกรดในปีนี้ด้วยเทคโนโลยี AI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่จะช่วยค้นหาและแจ้งเตือนผู้ดูแลระบบหากพบข้อความหรือการกระทำที่ผิดกฎ ซึ่งการใช้ AI จะช่วยให้ประมวลผลได้แม่นยำขึ้น และยังสามารถมองลึกไปถึงเจตนาหรือบริบทของการสนทนาได้ด้วย
Conversation Summaries : สรุปบทสนทนาที่ยาวเหยียดเป็นให้เป็นหัวข้อที่เข้าใจง่าย
Whiteboard AI : ฟีเจอร์ที่สามารถใช้ทำงานร่วมกันและสร้างรูปภาพจากข้อความได้ด้วย AI และเช่นเดียวกัน Discord ยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ในวงกว้างเมื่อไหร่
Avatar Remix : ผู้ใช้สามารถรีมิกซ์อวาตาร์ของกันและกันโดยใช้โมเดลสร้างภาพขึ้นมา
>>> Discord ยืนยันต้องทดสอบและเรียนรู้การใช้ AI กันอีกเยอะ
ขณะนี้การพัฒนา AI ให้เข้ากับฟีเจอร์ของแอปยังอยู่ในช่วงการพัฒนา และยังต้องทดสอบ เรียนรู้กันอีกมาก อย่างที่เราเห็นกันว่าแม้ AI จะมีความฉลาดขึ้นมาก แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดในการให้ข้อมูลอยู่ โดยสำหรับผู้ใช้งาน Clyde เป็นครั้งแรก ก็จะมีระบบแจ้งเตือนขึ้นมาด้วย :
“อย่าบอกความลับหรือเชื่อใจคำแนะนำของ ​Clyde Clyde ยังอยู่ในการทดสอบและไม่ได้สมบูรณ์แบบ ดังนั้นคุณอาจพบข้อมูลมีอคติ ทำให้เข้าใจผิด เป็นอันตราย หรือไม่ถูกต้องแม้ว่าจะมีระบบป้องกันก็ตาม”
โฆษณา