11 มี.ค. 2023 เวลา 07:20 • ธุรกิจ

The Maxwell Method (เทคนิค หรือ Know how ของแม็กซ์เวลล์)

THE MAXWELL METHOD
Everything rises and falls on LEADERSHIP
John C. Maxwell
The Maxwell Method (เทคนิค หรือ Know how ของแม็กซ์เวลล์)
บทเรียนความเป็นผู้นำ หลักการ และแนวทางปฏิบัติที่ประยุกต์จากผลงานของ ดร.จอห์น ซี. แม็กซ์เวลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นผู้นำระดับแนวหน้าของโลก
เป็นเวลาเกือบ 50 ปีแล้วที่ Dr.John C. Maxwell ได้ศึกษาและนำหลักการความเป็นผู้นำมาใช้ในฐานะผู้นำ พี่เลี้ยง โค้ช เจ้าของธุรกิจ ผู้ให้คำปรึกษา และเพื่อน ดร.จอห์น ซี. แม็กซ์เวลล์ (จอห์น) ไม่เพียงแต่พูดตามคำพูดเท่านั้น เขายังเดินหน้าส่งต่อเรื่องด้วย ประสบการณ์ความเป็นผู้นำเชิงปฏิบัติและคำแนะนำของเขาได้รับการเรียกร้องจากบุคคลสำคัญในทุกระดับของอิทธิพล ตั้งแต่กองทัพไปจนถึงสถาบันการศึกษา สำนักงานบริหาร ไปจนถึงคณะรัฐมนตรีของประธานาธิบดีทั่วโลก
จอห์นได้ลงทุนในผู้นำจากทุกสาขาอาชีพ ข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครของจอห์นเกี่ยวกับธรรมชาติของความเป็นผู้นำทำให้เขาได้รับความเคารพจากผู้มีอิทธิพล และผู้มีวิสัยทัศน์ในรุ่นต่างๆ วิสัยทัศน์ของจอห์นในการพัฒนาและฝึกอบรมผู้นำ จากนั้นจึงพัฒนาและฝึกอบรมผู้นำจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่สืบทอดกันทั่วโลก
จอห์นเป็นนักเขียน โค้ช และนักพูดที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ของ New York Times ซึ่งเขียนหนังสือมากกว่า 100 เล่ม ซึ่งขายได้มากกว่า 26 ล้านเล่ม และได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ 50 ภาษา ในแต่ละปี เขาพูดกับบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 ประธานาธิบดีของประเทศต่าง ๆ และผู้นำทางธุรกิจชั้นนำของโลกหลายคน
ในปี 2014 จอห์นได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นผู้นำที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Business Insider และ Inc. นอกจากนี้จอห์นยังได้รับการระบุจาก American Management Association® (AMA) ว่าเป็นผู้นำที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจมากที่สุด จอห์นยังได้รับรางวัล Mother Teresa Prize for Global Peace and Leadership จาก Luminary Leadership Network
ในฐานะผู้อำนวยการบริหารของ John Maxwell Team ซึ่งเป็นโปรแกรมการรับรอง (Certified John Maxwell Team) ที่ก่อตั้งและนำโดย John Maxwell
ผมซึ่งเป็น 1 ใน 10 คนไทยที่ได้รับการฝึกอบรมและรับรองโดย ดร.จอห์น ซี. แม็กซ์เวลล์ และคณะของ John Maxwell Team เพื่อนำคุณไปสู่ The Maxwell Method – ประสบการณ์ และปรัชญาความเป็นผู้นำของ John เช่น นำไปใช้กับ:
• ความเป็นผู้นำ การพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ
• การพูดและการสื่อสาร
• การฝึกสอน
• ขาย
และอื่นๆ
ทักษะเหล่านี้จะช่วยให้ผู้นำที่ดีกลายเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ได้ ไม่ว่าคุณจะต้องการเติบโตทั้งในด้านส่วนตัวและด้านอาชีพ เพื่อพัฒนาทักษะการพูด การฝึกสอน หรือการขายของคุณ หรือเพื่อเชื่อมต่อกับผู้นำที่มีแนวคิดเดียวกัน คุณมาถูกที่แล้ว
หากคุณต้องการยกระดับความเป็นผู้นำของคุณไปอีกขั้น การได้อ่านบทความนี้คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะคุณตัดสินใจลงทุน (อย่างน้อยก็เวลา) ที่จะได้ติดตามสาระดีๆ ของ The Maxwell Method (เทคนิค หรือ Know how ของแม็กซ์เวลล์) ที่ครอบคลุมทั้งความเป็นผู้นำ การพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ การพูดและการสื่อสาร การฝึกสอน ขาย เป็นต้น
หากคุณมีเพื่อนที่ปรารถนาให้เขาได้เติบโตไปพร้อมๆกันกับคุณในฐานะของเพื่อนแท้ที่เรียกว่า Master Mind อย่าลืมชวนเขามาติดตามด้วยครับ
Dr.Wasit Prombutr - John C Maxwell Team Certified Member
Dr.Wasit Prombutr - John C Maxwell Team Certified Member
Contributor : Dr.Wasit Prombutr "Certified John C Maxwell Team Member"
โฆษณา