12 มี.ค. 2023 เวลา 14:06
เป็นธรรมดาครับ สมองของคนเราก็เหมือนกับคอมพิวเตอร์ เมื่อประมวลข้อมูลใหม่ๆที่ยังไม่เคยชินเยอะๆ ก็จะทำให้เออเร่อ หรือในทางเราก็คือปวดหัวนั่นเอง แนะนำให้ค่อยๆ ทำความเข้าใจกับทีล่ะอย่างไปอย่างช้าๆครับ
ห้ามทำความเข้าใจทีเดียว เพราะมันจะทำให้เราคิดเยอะ
และบังคับสมองจดจำข้อมูลจำนวนเยอะๆ เลยทำให้ปวดหัว ถ้าเราทำความเข้าใจไปทีล่ะอย่าง ครั้งต่อไปพอเรามาเจอคำ ที่เคยจำมาก่อนแล้ว ก็จะทำให้เราเริ่มซึมซับได้ง่ายและก็จะเข้าใจทุกอย่างไปอัตโนมัติเอง การอ่านไม่จำเป็นต้องรีบครับ สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ในหนังสือที่ยังไม่เคยชิน
โฆษณา