12 มี.ค. 2023 เวลา 20:07 • ยานยนต์

ฮุนไดขอฮึดทำตลาดในไทยอีกครั้ง

ฮุนได มอเตอร์ คันปะนี ประกาศเพิ่มดีกรีรุกตลาดเอเชียในปี 2566 พร้อมตั้งบริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจด้วยบริษัทแม่ประเทศเกาหลี
Seon Seob Kim” Excutive Vice President Hyundai Motor Company ผู้แลรับผิดชอบตลาดในภูมิภาคเอเชีย ให้สัมภาษณ์ว่า
วันที่ 1 เมษายน 2566 บริษัทจะเปิดตัวแบรนด์และบริษัทอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ ฮุนได มอเตอร์ คัมปะนี ประเทศเกาหลีใต้
เรายอมรับว่าเคยลองเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยแล้วในอดีตที่ผ่านมาแต่ ‘ไม่สำเร็จ’ แต่ในปี 2566 นี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะลองเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง
ในปี 2566 บริษัทมีแผนการเข้ารุกตลาดในภูมิภาคเอเชียอีกครั้ง โดยเฉพาะการโฟกัสในประเทศไทยซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญที่มีการแข่งขันที่รุนแรงจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่อยู่ในตลาด แต่ปัจจุบันรูปแบบธุรกิจของอุตสาหกรรมยานยนต์เปลี่ยนไปสู่เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า บริษัทจึงมองว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคได้เหนือกว่าคู่แข่งในประเทศไทย
ก่อนหน้านี้ ฮุนได มอเตอร์ คัมปะนี ไม่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยได้เนื่องจาก ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีสัดส่วนยอดขายของรถกระบะเป็นหลัก จึงได้มีการแต่งตั้งตัวแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย (ดิสทริบิวเตอร์) อย่าง โซจิทสึ ซึ่งมียอดขายเฉลี่ยหลักพันคันต่อปี
นอกจากนั้น ยังมีข้อจำกัดของบริษัทมีผลิตภัณฑ์น้อยในการทำการตลาดสำหรับประเทศไทย รวมถึงตลาดประเทศไทยเป็นตลาดพวงมาลัยขวา เป็นปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งในด้านการผลิต
Seon Seob Kim กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพพอสมควร และมีเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) กระจายอยู่ในประเทศมากพอสมควร ซึ่งหลังจากนี้การเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นกทางการของ ฮุนได มอเตอร์ คัมปะนี ซึ่งจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยภายใต้ชื่อ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นการต่อยอดส่งเสริมการดำเนินธุรกิจและการสร้างแบรนด์ในประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง-pptv36HD
โฆษณา