13 มี.ค. 2023 เวลา 10:50 • บันเทิง
โคเบะ

"Ultraseven" เมื่อความฝันฉายภาพเป็นความจริง

“Ultraseven, fighter Seven
Ultraseven, Seven Seven!”
.
.
.
หากพูดถึง #Ultraseven ทุกคนจะนึกถึงอะไรบ้างครับ?
"โมโรโบชิ แดน"
- เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์จากกลุ่มดาว M78 หมายเลขที่ 340 ผู้ถูกส่งมาสังเกตการณ์ยังโลกมนุษย์ในร่างจำแลงภายใต้ชื่อ “โมโรโบชิ แดน (モロボシ・ダン)”
- ดีไซน์ที่แตกต่าง ทั้งกรอบแว่น, แผงพลังบนอก-แขน และ Eye Slugger บนหัวที่ใช้สับสังหารศัตรูมานับไม่ถ้วน
- เป็นคนเดียวที่ไม่มี Color Timer แสดงสถานะพลังบนอก แต่มีตรงหน้าผากแทน
- หนึ่งในไม่กี่คนที่ไม่มีคำว่า “Ultraman” นำหน้า แต่เป็น “Ultra” เพียวๆ
- ท่าแปลงร่างอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยการสวม “Ultra Eyes” พร้อมสโลแกนคุ้นหูจากเสียงน้าต๋อย เซมเบ้ “ใส่แว่นเท่ๆ แล้วแปลงร่างเป็นยอดมนุษย์อุลตร้า เซเว่น!”
“ลำแสง Emerium”
“Eye Slugger”
“Wide Shot”
- ท่าไม้ตายเด่นคือ “ลำแสง Emerium” “Eye Slugger” และ “Wide Shot”
- ยอดนักรบผู้เก่งกล้า สามารถ ย่อขยายร่างได้อย่างอิสระ เข้าห้ำหั่นกับเอเลี่ยนและเหล่าสัตว์ประหลาดด้วยกำลัง เทคนิค มันสมอง จนปกป้องโลกมาได้เสมอมา ถ้าผมจำไม่ผิด เซเว่นเป็นคนเดียวที่ถึงจะสู้แพ้ก็ไม่เคยต้องให้พี่น้องมาช่วยเลยในซีรีส์เดี่ยวของตัวเอง (ถึงตอนนั้นจะมีแค่ Zoffy กับ Ultraman ก็ตาม)
จังหวะปลิดชีพ "Pandon" ในตอนจบ
- อีกจุดเด่นของเค้าคือลูกฮึดและใจสู้จนถึงที่สุด อย่างตอนสุดท้ายที่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดสองหัว “Pandon” ในสภาพที่อ่อนล้าโรยแรง แทบไม่เหลือพลัง ยิงลำแสงก็ไม่ไป ก็ยังกัดฟันตวัด Eye Slugger ด้วยแรงเฮือกสุดท้ายก่อนจะชนะได้สำเร็จ
Agira, Miclas และ Windom 3 ทหารเสือในสังกัดของเซเว่น
- เป็นคนเดียวที่มีสัตว์ประหลาดเป็นผู้ช่วยให้เรียกใช้ ด้วยการปาแคปซูลออกไป โดย 3 ตัวที่เป็นภาพจำที่สุดก็คือ Agira, Miclas และ Windom
- อึด ถึก ทน แพ้ยาก อย่างในซีรีส์ Ulttraman Ace ตอนที่ 26 ระหว่างที่พี่น้องคนอื่นๆ เสียท่าถูกเอเลี่ยนดาวนรก “Hipporit” ทำให้กลายเป็นหินไปหมดตั้งแต่ยังไม่ทันได้ออกกระบวนท่าสู้ จะมีก็แต่เซเว่นที่บุกลุย บด ขยี้มันอย่างสุดความสามารถ ถึงจะพลาดท่า แต่ก็สู้ได้นานและสู้ได้ดีทีเดียว
หรืออย่างใน "Ultra Galaxy Legend The Movie" ตอนที่ Belial ชิงเอาแท่งพลาสม่าไป จนดินแดนแห่งแสงถูกปกคลุมด้วยความมืดมืดและความหนาวเหน็บที่แช่แข็งชาวอุลตร้าทุกคนแบบฉับพลัน เซเว่นก็ยังใช้บาเรียป้องกันไว้ได้ทัน เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตร่วมกับ "Ultraman" ก่อนจะทุ่มสุดกำลังสู้ศึกครั้งใหญ่ บุกฝ่าดงตีนเอเลี่ยนและสัตว์ประหลาด เอาตัวเข้าแลกปกป้องชาวโลกที่เค้ารักจนสิ้นแรง แต่การแพ้พ่ายของเซเว่น็เป็นอีกแรงผลักดันให้ลูกอย่าง "Zero" ระเบิดพลังสู้กับ Belial อย่างบ้าคลั่งจนคว้าชัย
มอบ "สุดยอดอาวุธ" ให้ "Ultraman Jack"
มาช่วย Mebius
- เป็น “พี่ชายที่แสนดี” ยามที่น้องๆ ตกระกำลำบากก็จะมีเค้าลงมาช่วยอยู่เสมอ เป็นคนมอบ “Ultra Bracelet” ให้กับ “Ultraman Jack” จนเป็น Signature ในยามต่อสู้ / ทั้งในซีรีส์ Ace, Taro, Mebius เซเว่นก็ยังคงเป็นสายซัพที่ดีไม่เปลี่ยนไป
ที่สุดแห่งการฝึกที่หนักไปทางซ้อม
- เป็นอาจารย์และ “นักทรมานชั้นยอด” ให้ “Ultraman Leo” เจ้าโง่ ไอ้โง่ โง่จริงๆ!! ครูบาอาจารย์ที่ท่านประทานความช้ำมาให้ 😂😂
สองพ่อลูก "Zero-Seven"
- เป็นพ่อที่ภายนอกเข้มงวดแต่ภายในก็รักและภูมิใจในตัว “Ultraman Zero” ผู้เป็นลูกชาย ในช่วงที่กำลังอยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ถูกยั่วยวนด้วยพลัง และกำลังเอื้อมไปคว้า "Plasma Spark" ก่อนจะโดนเค้าห้ามไว้ทันควัน วันนั้นซีโร่คงเดินผิดทางแบบ Ultraman Belial แน่ๆ
สู้กับ “Absolute Tartarus” อย่างไม่เกรงกลัว
- หนึ่งในยอดนักรบอุลตร้ายุคโชวะ ผู้เป็นตำนานมาจนถึงวันนี้ ยังคงโลดแล่นอยู่ในซีรีส์ของพวก New Gens สู้ให้เด็กๆ มันดู ใน “ULTRA GALAXY FIGHT: THE DESTINED CROSSROAD” ก็ประเคนหมัดใส่ “Absolute Tartarus” พร้อมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกชาย
- ไม่ใช่แค่ตัวละคร แต่เป็นความสุข ความทรงจำ ของเด็กๆ มากมาย ไม่ว่ากี่ยุคสมัยที่ผ่านไป ชื่อของ “Ultraseven” ก็ยังคงถูกตราตรึงไว้ในหัวใจของพวกเรา
ภาพฉายของ "Ultraseven" สูง 40 เมตร เด่นตระหง่านอยู่กลางเมืองโกเบ
ขอบคุณทีมงาน “Japan Illumination Association” ที่ใช้เครื่องบินโดรนกว่า 500 ตัวฉายภาพความฝันให้กลายเป็นจริงขึ้นมาบนฟากฟ้าเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ถ้าได้ไปอยู่ตรงนั้นด้วยคงฟินจับใจจริงๆ
แล้ว “Ultraseven” ในความทรงจำของพี่ๆ เพื่อนๆ เป็นยังไงบ้างครับ? มาคอมเม้นต์แชร์เรื่องราวกันได้น้าา รวบรวมพลังแล้วปลดปล่อยมันออกมา “Sebun Sebun Sebun Sebun!!” 😉
โฆษณา