14 มี.ค. 2023 เวลา 17:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ

⚠️[BREAKING]⚠️ Moody ปรับลดความน่าเชื่อถือของ "ระบบธนาคารสหรัฐ" เป็นติดลบแล้ว !

เมื่อสักครู่ทาง Moody's สถาบันการจัดอันดับเครดิตระดับโลก ได้ออกมาประกาศลดความน่าเชื่อถือของ "ระบบธนาคารสหรัฐ" เป็นติดลบ ท่ามกลางปัญหาวิกฤตหนี้ธนาคารสหรัฐ
5
โดยทาง Moody's ได้ให้เหตุผลว่า ปัญหา Bank Run ของเงินฝากที่ Silvergate Capital Corp., Silicon Valley Bank ของ SVB Financial Group และ Signature Bank ทั้ง 3 ธนาคารที่ได้ล่มลงกำลังนำไปสู่ความเสี่ยงบน "ระบบธนาคารสหรัฐ"
2
“เราได้ปรับความน่าเชื่อถือของระบบธนาคารของสหรัฐจาก "มั่นคง" (Stable) กลายเป็นติดลบ (Nagative) แล้ว เพื่อให้สะท้อนมุมมองของเราที่เห็นถึงการเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วของระบบเงินฝากที่ Silicon Valley Bank (SVB), Silvergate Bank และ Signature Bank (SNY)”
3
ทาง Moody's เขียนในรายงาน
2
📌 การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมา
1
เนื่องจากการลดความน่าเชื่อถือนี้อาจส่งผลกระทบต่ออันดับเครดิต และยิ่งทำให้ต้นทุนในการกู้ยืมสำหรับภาคธุรกิจยิ่งพุ่งสูงขึ้น
ทำให้เรายังคงต้องติดตามสถานการณ์ความเสี่ยงของปัญหาวิกฤตหนี้ธนาคารสหรัฐ อย่างใกล้ชิดต่อไป และอีกนัดที่สำคัญคือ ผลการประชุมดอกเบี้ย FOMC ของ FED ในวันที่ 23 มีนาคม เวลา 1.00 น. ที่จะถึงนี้ ว่าทาง FED จะมีการปรับดอกเบี้ยเพื่อลดหรือกดดันเหล่าธนาคารนี้อย่างไรบ้าง
2
🔊 โอกาสสู่เส้นทาง Trader มืออาชีพมาแล้ว ! 📈📉
หลักทรัพย์ฟิลลิป เปิดโครงการ "TFEX x Phillip Prop-Trader Academy 2023" อบรมฝึกทักษะแบบ Trader มืออาชีพและเฟ้นหาตำแหน่ง Prop-Trader รับสมัคร 13 มี.ค. – 11 เม.ย. เท่านั้น
เทรดเดอร์ไม่ควรพลาด !
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3IyFzWm
#TraderKP #Phillip #Trade
โฆษณา