17 มี.ค. 2023 เวลา 13:07 • เกม

[Hearthstone blog]:อภิปรายการประกาศส่วนเสริมใหม่อย่าง Festival of Legends

ช่วงที่ผ่านมาตัวผมนั้นได้หนีไปเล่นการ์ดเกม plant vs zombie: heroes. จนเห็นการมาใหม่ของส่วนเสริมนี้แหละจึงกลับมาเริ่มเล่นต่อแล้วหล่ะครับ. แถมใช้ plant vs zombie: heroes ยังเป็นอีเวนท์แจกการ์ดต้นสนจำชื่อไม่ได้แล้วแต่ทำลายซอมบี้พลัง 4 ขึ้นไปได้ซึ่งถือว่าเป็นการ์ดที่เก่งมากๆ. ซึ่งก็ขอแนะนำให้ไปดูคลิปประกาศตามนี้ก่อนเลยจะดีกว่า https://www.youtube.com/watch?v=8fxv6Vfkh7M
ส่วนเสริมนี้เป็นธีมของการแข่งขันวงดนตรีที่แต่ละคลาสก็จะมี theme ในแต่ละแนวไปเลย. แถมช่วงนี้ยังเล่น plant vs zombie: heroes ก็ทำให้นึกด่าน Neon Mixtape ใน Pvz2 ที่ก็มีธีมเป็นเพลงเหมือนกัน. และซอมบี้แต่ละตัวก็จะใช้ความสามารถของตนเองตามเพลงที่เปิดอยู่ในด่านขณะนั้นได้.
ซึ่งจะมีการ์ดระดับตำนานประจำคลาสเป็นเพลงที่เป็นการ์ดเวทย์กับศิลปินที่เป็นมินเนี่ยน. จากที่เห็นมาก็มีการเอาการ์ดเก่าๆ กลับมาอย่างริน สาวกคนแรก แคงกอร์กับบลิงค์ทรอน 3000. แต่ดูจากธีมของส่วนเสริมนี้ที่มีความยูนิค(เป็นเอกลักษณ์). ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นปีที่มีเนื้อเรื่องต่อกันเหมือนเมื่อ 2 และ 4 ปีก่อน.
ซึ่งแต่ละคลาสก็จะมีแนวเพลงที่ต่างกันดังนี้(ซึ่งตัวผมก็ไม่ได้สันทัดเรื่องเพลงอะไรขนาดนั้น. ฟังเพลงแค่ไม่กี่แนวเองครับ.)
-DK(Deadknight):เป็นเพลงแนวเมทัล. ก็เข้ากับตัวคลาสที่หนักหน่วงดี. แถมการ์ดเลเจ้นท์ยังเป็นการ์ดสามสีอีกด้วย. ดูแล้วส่วนเสริมนี้น่าจะดัน DK สามสีจนไม่น่าจะเป็นแค่มีมขำๆ ที่คอมมูนิตี้แซวกัน. สายเด็คก็คงจะเป็นแนวคอนโทรลนั่นแหละ.
-DK(Demonhunter):เป็นเพลงแนวอีโม. ก็สมกับเป็นคลาสเบียวดี55. แต่ดูจากที่โชว์มาเหมือนอิลิดันจะมาเองเลย. ก็คงจะคิดว่าแนวเด็คจะคล้ายๆ กับในช่วง Ash of Outland. และธีมคงจะเกี่ยวกับการโดนสังคมรังเกียจที่ใช้พลังปีศาจของพวกดีมอนฮันเตอร์หล่ะมั้ง.
-Druid:เป็นเพลงแนวฮิปปี้. การ์ดที่ออกมาเป็น archetype(ขอเรียกคำนี้แล้วกันนะครับ. เพราะไม่รู้จะเอาคำไทยไหนมาบอกดี) สัตว์. ก็ดูสงบดีต่างจากเมต้าที่ผ่านมาที่มีแต่ตัวอันตรายยิงแดมเมจรัวๆ กับ 20 มานาตึงๆ. แถมจากประกาศก็บอกว่าศิลปินประจำคลาสจะเป็นตัวละครใหม่ด้วย.
-Hunter:เป็นเพลงแนวโฟล์กพื้นบ้าน. ก็เข้ากับฮันเตอร์ดี. archetype ก็คงจะเป็น spell hunter เพราะสัตว์ดรูอิทเอาไปแล้ว.
-Mage:เป็นเพลงแนวอิเล็คทรอกนิกส์. ซึ่งก็คงจะเป็น mech mage นั่นแหละ. แถมตัวที่เผยออกมาก็คงจะเป็น Grag จากเกม ROV ที่ผมเคยเล่นเมื่อหลายปีก่อนแต่ตอนนี้ก็เล่นแต่การ์ดเก.
-Paladin:เป็นเพลงแนวดิสโก้กับแสงแวววาวระยิบระยับ. ซึ่งก็สมกับคลาสพาลาดินที่เป็นคลาสที่ใช้พลังแสงดี. แถมศิลปินที่ประกาศในคลิปก็เป็นแคงกอร์คนในแล็บของด็อกเตอร์บูม. แถมตัวผมก็เคยได้ยินข่าวลือตามลุ่มแม่น้ำว่ามีแผนที่จะเอาด็อกเตอร์บูมกลับมาด้วย. ซึ่งก็คิดว่าคงจะเอาแคงกอร์มาเปิดตัวให้ไฮป์(หวัง)ไว้ก่อน.
-Priest:เป็นเพลงแนวป็อป. ดูตอนแรกคืออะไรหว๊าพรีสต์เนี่ยนะป็อป. แต่พอฟังแนวคิดในคลิปประกาศที่บอกว่าเพลงป๊อปศิลปินมักจะเล่นใหญ่และมีแฟนๆ หนาแน่น. ซึ่งก็เหมาะกับคลาสพรีสต์ที่มีทั้งแสงสว่างและความมืด. ซึ่งธีมก็คงเป็น archetype สายฮีลกับเวทย์แสง+ความมืดเพราะไหนๆ ก็มีการ์ดมินเนี่ยนสองเผ่าแล้วด้วย. อยากให้มีเวทมนตร์สองแขนงด้วย.
-Rogue:เป็นเพลงแนวฮิปฮอป. ซึ่งเข้ากับโร้กสุดๆ ที่มีคอมโบรำตึงๆ กับแร็พตึงๆ. ซึ่งก็เป็นสายรำตึงๆ อีกแล้วครับท่าน. รู้สึกว่าอยากให้มีการ์ดโจรสลัดมาด้วย. และก็ศิลปินประจำคลาสก็คือบลิงค์ทรอน 3000 ที่เป็นตัวแจกอาวุธในส่วนเสริมตั้งแต่ปีคลาสสิคโน้น.
-Shaman:เป็นเพลงแนวแจ๊ส. พูดตรงๆ คือผมมองภาพไม่ออกเลยจริงๆ ว่าจะเป็นยังไง. เพราะคลาสชาแมนนี่เรียกว่าลูกเล่นแพรวพราวยิ่งกว่าโร้กอีกโดยเฉพาะในป่า. แถมจากประกาศก็บอกว่าศิลปินประจำคลาสจะเป็นตัวละครใหม่เหมือนกับคลาสดรูอิทด้วย.
-Warlock:เป็นเพลงแนวคลาสสิค. ซึ่งผมซื้อไอเดียนี้มากและอยากเล่นเด็ควอล็อคตอนที่ส่วนเสริมเข้าด้วย. แถมแนวคิดโคตรล้ำอยากการที่บอกว่าให้ลองจินตนาการว่าถ้าวอร์ล็อคเล่นดนตรีจะเป็นยังไง. ก็คงจะอัญเชิญพวกปีศาจมาเล่นเพลง. ก็เลยเป็นธีมซิมโฟนี่แบบนี้นี่แหละ. แต่ถึงอย่างนั้นก็มองภาพไม่ออกเหมือนชาแมนเลยนั่นแหละ.
-Warrior:เป็นเพลงแนวร็อค. ก็หนักหน่วงสมเป็นวอริเออร์ดี. ถึงแม้ว่าเพลงร็อคจะไม่หนักหน่วงเท่าเพลงเมทัล. ซึ่งผมก็หวังว่าอยากให้เอาวอร์มาสเตอร์วูนกับเหล่ามังกรกลับมาเพราะค่อนข้างจะเอาตัวละครเก่าๆ กลับมาเยอะ. แต่เหมือนกับที่เผยมาก็ดูเป็นตัวละครผู้หญิง. อาจจะเป็นโรคาร่ารึเปล่าก็ไม่ทราบชัด.
ส่วนฝั่งเป็นกลางผมสนใจการ์ด "อะมัลกัมรวมวง" มาก. เพราะเป็นการ์ดที่มีหน้าเป็นแพนดาเร็น(เผ่าแพนด้าในจักรวาลเกม). ซึ่งก็ทำให้พอคาดเดาได้ว่าอาจจะเอาเผ่าแพนดาเร้นมาในเกมก็ได้.
โฆษณา