19 มี.ค. 2023 เวลา 08:13 • การศึกษา

เคยมั๊ยอยู่ๆเราก็ปิ๊งแว๊บไอเดียเจ๋งๆขึ้นมา เหมือนแสงสว่างว๊าบเข้ามาในหัว

นอกจากจะเป็นไอเดียสดใหม่ที่เกิดขึ้นมาแล้ว ยังมีรอยยิ้ม ทำให้เรารู้สึกเบิกบานเหมือนปลดล็อคอะไรบางอย่างออกไป เพราะไอเดียนั้นเข้ามาถูกจังหวะ มาช่วยเราสร้างสรรค์ต่อยอดสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ หรือไม่ก็เข้ามาช่วยเราแก้ปัญหาในเรื่องที่เรากำลังหาทางออกอยู่พอดี
แทบจะเป็นเสี้ยววินาทีที่จะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนโลกได้เลยทีเดียว !
ชั่วขณะสั้นๆนี้มีชื่อเรียกด้วยนะ เค้าเรียกกันว่า " Aha! Moment "
เป็นเพียงเสี้ยววินาทีที่ไอเดียผุดขึ้นมา แต่ทรงพลังอย่างยิ่ง อาจทำให้เรามีมุมมองต่อโลกในแบบใหม่ได้เลย
แต่ไอเดียนั้นจะทรงพลังได้ มันก็มีเคล็ดลับของมันอยู่นะ
Aha! Moment จะมีประโยชน์ได้ก็ต่อเมื่อเรานำไอเดียที่ได้ไปต่อยอด สร้างสรรค์ จดและใช้ข้อมูลนั้น ก่อนที่เราจะลืมมันไป
และแน่นอนว่าเมื่อเราเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง
ยิ่งจะช่วยให้เราได้พัฒนาตัวเอง ไปจนถึงช่วยทำให้โลกใบน้อยๆ ของเราทุกคน
น่าอยู่ขึ้นอีกด้วย :)
โฆษณา