19 มี.ค. 2023 เวลา 09:09 • ประวัติศาสตร์

เมื่อเด็กชายดันไปขโมยชุดชั้นในของราชินีวิกตอเรีย

ใครจะไปรู้ว่าเด็กชายที่แอบเข้าไปในพระราชวังบักกิงแฮมจะสร้างชื่อเสียงด้วยการแอบใช้ชีวิตอยู่ในวังเกือบปีโดยที่ไม่มีใครรู้แถมยังไปขโมยเสื้อในและจดหมายของนาชินีวิกตอเรีย
นี่คือเรื่องราวของหนุ่มน้อยที่ชื่อ เอ็ดเวิร์ดโจนส์ (Edward Jones) หรือในหมู่คนงานในพระราชวังบักกิงแฮมเรียกว่าเด็กคนนี้ว่า
เด็กชายโจนส์ (The boy Jones) เขามีอายุ 14ปี ตอนที่แอบเข้าไปอยู่ในวังโดยที่ไม่มีใครรู้เขาจะออกมาเดินตอนกลางคืนคอยขโมยของในวังเช่นเสื้อผ้าของราชวงศ์รวมทั้งกางเกงเขารู้ทางเข้าออกเป็นอย่างดีเหมือนกับเป็นคนที่นั่น
เมื่อเขาหิวก็เข้าไปในครัวเพื่อขโมยอาหารจนกระทั่งทหารองครักษ์จับตัวเขาได้พร้อมกับเสื้อของราชวงศ์เขาใส่กางเกง2ชั้นในอีกชั้นของกางเกงทหารได้พบกับ
ชุดชั้นในของราชินีวิกตอเรียจนกระทั่งเขาได้ถูกจับส่งศาลในที่สุดแต่ว่าคณะลูกขุนตัดสินว่าเด็กชายไม่มีความผิดทำให้เด็กชายนี้แทบไม่โดนอะไรเลยเพียงแค่ติดคุกเป็นเวลา 3 เดือนในฐานะคนเร่ร่อน
หลังจากออกมาจากเรือนจำเด็กชายโจนส์ยังเข้าในวังอีกหลายครั้งแต่หลังจากถูกจับตัวได้ครั้งที่3 เขาถูกส่งตัวไปยังบราซิลแต่ 6 ปีต่อมาเขาก็กลับมาที่อังกฤษแต่ก็ถูกเนรเทศไปออสเตรเลียเขาก็แอบกลับมาอังกฤษเหมือนเดิม
ในท้ายที่สุด โจนส์ ได้กลับไปที่ออสเตรเลียโจนส์กลายเป็นหัวขโมยและคนติดเหล้าเขาเสียชีวิตจากการพลัดตกสะพานขณะเมา
โฆษณา