20 มี.ค. 2023 เวลา 02:44 • ประวัติศาสตร์

ฐานทัพลึกลับ…มนุษย์ต่างดาว!!

ถ้าพูดถึงเอเลี่ยน หรือสิ่งมีชีวิตต่างดาวทีไร ชื่อของแอเรีย51ก็ผุดขึ้นมาอันดับแรกๆทุกที ว่าแต่แอเรีย51คืออะไร แล้วทำไมถึงกลายเป็นทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวได้?
แอเรีย51 เป็นสถานที่ตั้งของฐานทัพอากาศของสหรัฐฯ อยู่ที่ทะเลทรายของรัฐเนวาดา แอเรีย51ก่อตั้งขึ้นในปี1955ซึ่งตรงกับที่สหัรัฐฯและสหภาพโซเวียด(หรือรัสเซียในปัจจุบัน)ขัดแย้งกันและแข่งกันสะสมและทดลองอาวุธสงครามและเทคโนโลยีทางการทหารกันแบบไม่มีใครยอมใคร และอย่างที่รู้กันว่าarea51นั้นเป็นฐานทัพจึงทำให้คนทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้
จึงทำให้เกิดข้อสงสัยขึ้นว่ากองทัพสหัรุฐฯปิดบังอะไรอยู่รึเปล่า และรวมกับว่าเคยมีรายงานอยู่บ่อยๆว่า มักจะพบวัตถุแปลกลอยไปลอยมาที่แถวarea51อยู่บ่อยครั้ง และบางครั้งก็ได้ยินเสียงเหมือนเครื่องยนต์บนท้องฟ้าแต่มองขึ้นไปกับเจอแต่ความว่างเปล่า นั้นจึงทำให้คนทั่วประเทศและทั่วโลกอดสงสัยไม่ได้ว่ามันคืออะไรกันแน่ และมีหนังสือที่ทำให้คนคิดไปไกลอีกคือหนังสือ The Roswell Incident ของ ชาร์ลส์ เบอร์ลิตซ์(Charles Berlitz) และ วิลเลียม มัวร์ (William Moore) ที่พิมพ์ขึ้นในปี 1980
หนังสือเล่มนี้ได้เล่าถึงเหตุการแปลกๆ ในรัฐนิวเม็กซิโกเมื่อปี1947ที่มีคนอ้างว่าเห็นวัตถุแปลกๆที่ลอยอยู่บนฟ้าคล้ายจานบินและตกลงมาบนพื้น และหนังสือเล่มนี้ก็ยังวิเคราะห์อีกว่าทางรัฐบาลสหรัฐมีความลับปิดบังอยู่ ถึงแม้รัฐบาลจะออกมาปฏิเสธว่ามันคือบอลลูนสำหรับตรวจตราศัตรู แต่คนบางกลุ่มที่เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวนั้นก็ไม่ยอมรับคำพูดของรัฐบาลและอ้างว่ามันเป็นคำพูดที่ไร้น้ำหนัก
อย่างไรก็ตามหนังสือเล่มนี้ไม่ได้ระบุถึงแอเรีย51แต่ก็ทำให้กลุ่มคนบางกลุ่มปักใจเชื่อเรื่องพวกนี้ไปแล้ว จากนั้นในปี1987ก็มีนักทฤฎีและอดีตนักบินชื่อว่า จอห์น เลียร์ (John Lear) ออกมาอ้างว่ากองทัพสหรัฐฯจับเอเลี่ยนได้ และนำไปเก็บที่แอเรีย51
เลียร์ได้ออกมาอ้างเรื่องนี้และเดิมพันด้วยชื่อเสียงของครอบครัวและอาชีพผลิตเครื่องบินชื่อดังในสมัยนั้นอย่าง Lear jet มาเดิมพัน จึงทำให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่นั้หันมาสนใจเรื่องแอเรีย51มากขึ้น
หลังจากนั้นเลียร์ก็ได้แนะนำให้รู้จักคนๆหนึ่งชื่อ โรเบิร์ต ‘บ็อบ’ ลาซาร์ (Robert ‘bob’ Lazar) เพราะลาซาร์นั้นอ้างว่าตัวเองเคยเข้าไปในแอรีย51และเจอจานบินและมนุษย์ต่างดาวมาแล้ว!!! และต่อมาลาซาร์ก็ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ ว่าเขาได้ถูกเจ้าหน้าที่พาไปฐานลับ’s4’และภายในนั้นก็เต็มไปด้วยทหารและนักวิยาศาสตร์มากมาย และลาซาร์ยังอ้างอีกว่าในs4นั้นมีการทดลองเกี่ยวกับ ‘วิศวกรรมย้อนกลับ’ (reverse engineering) หรือการนำเทคโนโลยีต่างดาวมาศึกษาเพื่อนำมาปรับใช้กับกองทัพสหรัฐฯ
มีอีกทฤษฎีที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กันเป็นหนังสือชื่อ an uncensored history of Americas top secret military base ของ แอนนี่ จาคอบเซน (Annie Jacobsen) หลังจากที่หนังสือเล่มนี้ออกมาก็ได้มีคนให้ความสนใจสูงมากเพราะเนื้อหานั้นเกี่ยวกับการสัมภาษณ์คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแอเรีย51ถึง70คนและ70คนนั้นบอกเหมือนกันว่าเอเลี่ยนหรือมนุษย์ต่างดาวไม่ได้มาจากนอกโลก แต่มาจากสหภาพโซเวียด!! แต่ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้?
มันเริ่มจากว่าแหล่งข่าวที่จาคอบเซนสัมภาษณ์บอกว่าในช่วงสงครามระหว่างสหรัฐและสหภาพโซเวียดนั้นผู้นำโซเวียดชื่อ โจเซฟ สตาลิน (Joseph Stalin)มีแผนโจมตีสหรัฐจึงสั่งเจ้าหน้าที่ลับออกไปพาเด็กวัยรุ่นแล้วนำมาให้แพทย์ดัดแปลงร่างกายให้เหมือนมนุษย์ต่างดาวและให้ขับจานบินไปที่สหรัฐหวังที่จะให้ประชาชนหวาดกลัว
นั่นแหละครับ เอาตามตรงผมก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้หรอกเพราะมันดูไม่มีเหตุผลอะไรมารองรับเลยจริงมั้ยครับ หรือถ้าอยากฟังหรืออ่านเรื่องพวกนี้ก็ฟังเป็นเรื่องสนุกๆหร์อความบันเทิงพอครับเพราะยิ่งฟังก็ยิ่งปวดหัวเหมือนมีงานค้างแหละครับ
ผู้เขียน:L
แหล่งอ้างอิง
หนังสือ: the Roswell incident
หนังสือ: an uncensored history of American’s top secret military base
โฆษณา