20 มี.ค. 2023 เวลา 10:43 • ไลฟ์สไตล์

ตำนานหลอนของแบนชี

เรื่องราวอันน่าขนลุกของแบนชีในตำนานของชาวไอริช แบนชีเป็นวิญญาณหญิงที่ขึ้นชื่อเรื่องการคร่ำครวญอย่างเยือกเย็นถึงกระดูกซึ่งเตือนถึงความตายที่กำลังจะมาถึง เรื่องราวของเธอได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นและยังคงหลอกหลอนผู้ที่ได้ยิน
ต้นกำเนิดของแบนชี
ตามตำนานของชาวไอริช แบนชีเป็นนางฟ้าหญิงที่มักจะเห็นคนซักผ้าริมฝั่งแม่น้ำ เธอยังเป็นที่รู้จักในฐานะ "หญิงแห่งเนินนางฟ้า" หรือ "หญิงนางฟ้าแห่งเนินเขา" มีความเชื่อกันว่า แบนชี เป็นวิญญาณของหญิงที่เสียชีวิตซึ่งผูกพันกับครอบครัวและลูกหลานของเธอมาก
เสียงร้องของแบนชี
ลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของแบนชีคือการร่ำไห้อย่างโศกเศร้า เสียงกรีดร้องของเธอดังเสียดหูและสามารถได้ยินได้จากที่ไกลออกไปหลายไมล์ เสียงมักถูกอธิบายว่าเป็นการผสมผสานระหว่างเสียงลมโหยหวนและเสียงสัตว์ร้อง กล่าวกันว่าเสียงร่ำไห้ของแบนชีเป็นการเตือนถึงความตายที่กำลังจะมาถึง และผู้ที่ได้ยินจะต้องพบกับชะตากรรมอันน่าสลดใจ
ตำนานของแบนชี
เชื่อกันว่า แบนชี จะปรากฏต่อครอบครัวที่มีมรดกทางไอริช เพื่อเตือนพวกเขาถึงความตายที่ใกล้เข้ามาของคนที่คุณรัก เสียงร้องไห้ของเธอจะดังไปหลายวันจนนำไปสู่การเสียชีวิต และว่ากันว่าการปรากฏตัวของเธอเป็นสัญญาณของการจากไปอย่างสงบ
แบนชียังเป็นที่รู้จักจากรูปร่างหน้าตาของเธอ เธอมักจะถูกพรรณนาว่าเป็นร่างซีดๆ ราวกับวิญญาณ มีผมยาวสีเงินและชุดสีขาวพริ้วไหว ว่ากันว่าดวงตาของเธอเป็นสีแดงจากน้ำตา และมักจะเห็นเธอถือหวีหรือกระจกอยู่บ่อยๆ
ในบางตำนานกล่าวว่าแบนชีเป็นลางสังหรณ์แห่งความตาย เรียกวิญญาณมารับวิญญาณของผู้ตายไปสู่ชีวิตหลังความตาย ในเรื่องอื่น ๆ แบนชีเป็นผู้พิทักษ์ครอบครัว เตือนพวกเขาถึงอันตรายและปกป้องพวกเขาจากอันตราย
บทสรุป
ตำนานของแบนชียังคงจับจินตนาการของผู้ที่ได้ยิน การร้องไห้คร่ำครวญและรูปลักษณ์คล้ายผีของเธอเป็นเรื่องราวในนิทานและตำนานนับไม่ถ้วน และเรื่องราวของเธอมีรากฐานมาจากตำนานของชาวไอริช ในขณะที่บางคนอาจมองว่าเธอเป็นเพียงความเชื่อโชคลาง แต่คนอื่นๆ ก็ยังเชื่อในพลังของเสียงร้องของแบนชีและคำเตือนที่นำมา สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ การปรากฏตัวที่หลอกหลอนของ แบนชีจะยังคงรู้สึกได้ต่อไปอีกหลายชั่วอายุคน
โฆษณา