20 มี.ค. 2023 เวลา 11:45 • ท่องเที่ยว
บ้านฮัก เฮือนสุข baanhug hueansuk

กำเงินคนละ 700 บาท แล้วออกไปหาดอยหลวงเชียงดาวกัน

บ้านนาเลาใหม่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในอ.เชียงดาว ที่ตั้งอยู่ติดกับดอยหลวงเชียงดาว ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายแรกๆที่นักเดินทางมันจะไปชมความสวยงามของดอยหลวงเชียงดาว
มื้อเย็นกับอาหารจากชนเผ่าลีซู
ราคาในการเข้าพักที่นี่แค่ 700 บาท/คน เท่านั้นเอง โดยราคานี้ครอบคลุมทั้งอาหารเย็นและอาหารเช้า มื้อเย็นทางที่พักจัดเป็นเซตอาหารลีซูเสิร์ฟมาในขันโตก น้ำพริกลีซูคือที่สุดเลยเว้ยแก แซ่บได้ใจ หอมพริกแห้งสุดๆ ถ้าได้ชิมรับรองว่าต้องมีติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน
กิจกรรมยามเย็นในหมู่บ้าน
กิจกรรมในหมู่บ้านจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย อย่างเช่นการเดินชมวิถีชีวิตของชนเผ่าลีซู การชมแสงสุดท้ายของวันที่พาดผ่านดอยหลวงเชียงดาว เมื่อแสงสุดท้ายลับขอบฟ้าไป ความหนาวเย็นก็เข้ามาปกคลุมทั้งหมู่บ้านอย่างฉับพลัน กิจกรรมยอดฮิตของหมู่นักท่องเที่ยวก็คงจะเป็นการออกมานั่งผิงไฟ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองชีวิตและเรื่องราวของการเดินทาง
นอนดูดาวริมระเบียง
บ้านนาเลาใหม่ในยามค่ำคืนจะไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ เพราะที่นี่ใช้ไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ ในเรื่องของสัญญาณอินเตอร์เน็ต หรือสัญญาณมือถือจะมีเป็นแค่บางช่วง ฟังแล้วอาจจะดูลำบากแต่ข้อดีก็มีอยู่นะ ยิ่งแสงสว่างน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เราเห็นดาวได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ตั้งใจมาพักผ่อนรับรองว่าได้ตัดขาดจากโลกภายนอก ได้ใช้ชีวิตช้า ใช้เวลากับตัวเองอย่างแท้จริง
ลุ้นทะเลหมอกพร้อมดริปกาแฟไม้ไผ่
มือ้วนเช้าของที่นี่เป็นข้าวต้มไก่ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่มร้อนอย่างกาแฟและโอวัลตินช่วยคลายหนาวได้ดีเลย กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี่ คือ การดริปกาแฟไม้ไผ่ ราคาชุดดริปอยู่ที่ 80 บาท/ชุด หลังพระอาทิตย์ผ่านพ้นดอยหลวงเชียงดาวถือเป็นโอกาสทองที่เราจะได้เจอทะเลหมอก สำหรับใครที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จแล้วก็อย่าเพิ่งใจร้อน ลองนั่งรออีกสักพักอาจจะได้เจอทะเลหมอกไหลผ่านหน้าที่พักได้เลย
บ้านฮักเฮือนสุข
📍 : อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
📞 : 061-598-9397
โฆษณา