21 มี.ค. 2023 เวลา 13:59 • อาหาร
The Summer Coffee Company - Factory

ร้อน ๆ แบบนี้ต้องแวะมาที่ "The Summer Coffee Company"

The summer coffee company @Ayutthaya
Café @Ayutthaya ☕️ รีวิวคาเฟ่อยุธยา
อากาศร้อน ๆ แบบนี้ชวนมาเติมความชุ่มฉ่ำที่ “The Summer Coffee Company” เมนูเด็ดดวงของที่นี่ แน่นอนว่าต้องเป็นกาแฟ ไม่ว่าจะสายเข้มหรือสายไลท์แบบไหนก็เลือกได้ เมนูคลาสสิกไม่ว่าจะเป็น Latte, Espresso, Americano หรือ Cold brew ที่มาพร้อมกับเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีหลายชนิดที่สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้ด้วย อย่าง Columbia Eldiviso, Weekender และ Tutti Fruiti ก"ารออกแบบแพ็กเกจก็เก๋ไก๋สไลด์เดอร์ สีสันจี๊ดจ๊าดสุด ๆ
และสำหรับสายดริปสายชงที่ยังขาดอาวุธคู่ใจ ที่นี่ก็มีจำหน่ายอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยค่ะ ทั้งชุดแก้วกาแฟเซรามิก เครื่องดริปกาแฟ และขวดน้ำเก๋ ๆ เป็นต้น แถมด้านในร้านบริเวณห้องกระจกข้าง ๆ ยังมีโรงคั่วกาแฟเปิดให้เรามองเห็นกันได้ด้วยนะ
ส่วนใครที่ไม่ใช่คอกาแฟ ร้านนี้ก็มีเครื่องดื่มเมนู Non Coffee หรือ Fresh Juice ให้บริการด้วยเช่นกัน เช่น Apple Cinnamon, Summer Fizz, Matcha, Watermelon & Mint และ Chocolate เรียกว่าเป็นเมนูคลายร้อนได้ดีทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ประมาณแก้วละ 95-150 บาท สำหรับ เมนู Signature ของร้านที่มีส่วนผสมของกาแฟคือ Summer Time, ThaiThai Dirty, Bitter Orange Coffee, Tiramisu Mocha และ Ayutthaya Coffee ราคาอยู่ที่ประมาณแก้วละ 120 และ 180 บาท
The summer coffee company @Ayutthaya
  • ร้านสไตล์มินิมัล เอาใจสายฮิป
จุดเด่นของร้านคือ ตัวอักษร The Summer Coffee Company สีเหลืองตัวเบ้อเร่ออยู่ตรงกระจกด้านหน้าอาคาร ที่ให้อารมณ์สดใสตัดกับสีท้องฟ้าเข้มได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ภาพรวมของร้านเป็นสไตล์มินิมัล เอาใจสาย Café Hopper แบบสุด ๆ ที่นั่งภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Indoor เป็นห้องแอร์ภายในร้าน ซึ่งเป็นจุดที่สั่ง-รับออร์เดอร์ ห้องกระจกข้าง ๆ เป็นโรงคั่วกาแฟที่เราจะมองเห็นได้ขณะนั่งจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ
และ Outdoor ที่นั่งด้านนอกกับบรรยากาศชิลล์ ๆ อันรายล้อมไปด้วยต้นไม้เล็ก ๆ ส่วนที่จอดรถด้านหน้าร้านก็กว้างขวางอยู่ค่ะ สามารถจอดรถได้ประมาณ 10 กว่าคันเลย
Iแม้ว่าร้านนี้จะโดดเด่นเรื่องกาแฟ และดูเหมาะกับคนทำงาน คนมีคู่ หรือแก๊งเพื่อนมาเฮฮาปาร์ตี้กันซะมากกว่า แต่ว่าเด็ก ๆ หรือครอบครัวก็สามารถเข้ามาดื่มด่ำความอร่อยได้เช่นกันค่ะ ได้ฟีลอบอุ่น สบาย ๆ ชิลล์ ~ ยิ่งใครที่เป็นสายโซเชียลชอบถ่ายรูป รับรองว่าต้องได้รูปโปรไฟล์หลายมุมเลยล่ะ!
  • ครัวซองต์กรุบกรอบนอกนุ่มฉ่ำใน
สำหรับเมนูที่เราสั่งวันนี้ คือ ลาเต้เย็นกับแตงโมมิ้นต์ และครัวซองต์อัลมอนต์ เพื่อนเราที่สั่งลาเต้เย็นก็บอกว่าอร่อยดี แต่กาแฟแอบเบาไปนิดนึง และบอกว่าชอบน้ำแข็งก้อนใหญ่ ๆ แบบนี้มาก ส่วนเราสั่งแตงโมมิ้นต์ คือได้รสชาติแตงโมเน้น ๆ แน่น ๆ เลยค่ะ หวานกลมกล่อมดี อ้อ! ก่อนจะเล่าถึงครัวซองต์ ลืมบอกไปว่าที่ร้านมีเบเกอรีให้ได้ลิ้มลองหลายอย่างเลยค่ะ ยกตัวอย่างเมนูกันสักนิด อาทิ Summer Croissant, Truffle Croissant, Apple Crumble, Red Velvet และ Almond Caramel ส่วนราคาขนมอยู่ที่ประมาณ 60-150 บาท
ครัวซองต์อัลมอนต์ที่เราสั่งมา ชิ้นใหญ่โดนใจ กรุบกรอบด้านนอก ด้านในนุ่มฉ่ำ สัมผัสแล้วหอมแป้งขนมปังและอัลมอนต์มาก ๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการแก้วกับน้ำเปล่าให้ด้วยค่ะ และห้องน้ำแบ่งห้องชาย-หญิง สำหรับลูกค้าด้วย หลังจากกินขนมและซัดเครื่องดื่มกันเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินเล่นกันรอบ ๆ ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ก็เตรียมตัวกลับ ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ ตลอยทั้งวันเลยค่ะ ใครที่ชอบกาแฟก็แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้น้า ^ ^
ปิดท้ายด้วยเส้นทางการเดินทางมายัง The Summer Coffee สำหรับใครที่ขับรถมาจากกรุงเทพฯ ก็ใกล้ ๆ เลยค่ะ ขับรถตรงมาที่จังหวัดอยุธยาน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ร้านอยู่ในซอยเกือบติดถนนสายเอเชีย ขาเข้าตัวเมืองอยุธยาค่ะ ขับเลยอยุธยาซิตี้พาร์คหรือโลตัสมานิดเดียว ร้านอยู่ในซอยซ้ายมือ ขับชะลอ ๆ กันสักหน่อยนะคะ ระวังจะเลย อิอิ
📍ปักพิกัดร้านและรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่เลย
Credit Picture : ภาพถ่ายทั้งหมดโดยนักเขียน (Photo By BiwWillGo)
โฆษณา