25 มี.ค. 2023 เวลา 12:35 • ไลฟ์สไตล์

วิญญาณพยาบาทของญี่ปุ่น : คุจิซาเกะอนนะ ที่น่าสะพรึงกลัว

ในดินแดนแห่งนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น มีเรื่องราวมากมายที่มีผี สัตว์ประหลาด และวิญญาณ วิญญาณที่โด่งดังที่สุดคือคุจิซาเกะอนนะ วิญญาณพยาบาทที่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนมากมาย ด้วยปากที่เสียโฉมของเธอที่ซ่อนอยู่หลังหน้ากากอนามัย จึงกล่าวกันว่าสิ่งเหนือธรรมชาตินี้กำลังหลอกหลอนเด็กๆ ซึ่งมักนำไปสู่จุดจบที่น่าสลดใจและน่าสยดสยอง
ต้นกำเนิดและรูปลักษณ์ของคุจิซาเกะอนนะ
ชื่อ คุจิซาเกะอนนะ ซึ่งแปลว่า “ผู้หญิงปากฉีก” มันปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1970 แต่ตำนานนั้นย้อนกลับไปไกลกว่านั้นมาก ตามตำนาน คุจิซาเกะอนนะเคยเป็นหญิงสาวสวยที่แต่งงานกับซามูไร อย่างไรก็ตาม สามีของเธอเกิดความหึงหวงและทำให้ปากของเธอเสียโฉมด้วยการกรีดตั้งแต่หูถึงปากของเธอ ก่อนจะปลิดชีวิต
ด้วยเหตุนี้ คุจิซาเกะอนนะจึงกลายเป็นวิญญาณพยาบาท โดยสวมหน้ากากอนามัยเพื่อปกปิดรูปลักษณ์อันน่าสยดสยองของเธอ บางเรื่องราวอธิบายว่าเธอสวมเสื้อโค้ทและถือกรรไกรขนาดใหญ่ซึ่งเธอใช้เพื่อทำสิ่งที่ร้ายแรง
ความน่ากลัวของการโจมตีของ คุจิซาเกะอนนะ
วิธีดำเนินการของ คุจิซาเกะอนนะ คือการเข้าหาเด็ก ๆ ตามท้องถนนและถามคำถามว่า "ฉันน่ารักไหม" หากเด็กตอบว่า "ไม่" เธอก็จะฆ่าพวกเขาด้วยกรรไกร หากพวกเขาตอบว่า “ใช่” เธอก็ถอดหน้ากากออกแล้วถามคำถามเดิมอีกครั้ง หากเด็กยังคงตอบว่า “ใช่” คุจิซาเกะอนนะ จะให้รางวัลเป็นขนม อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาพูดว่า “ไม่” เป็นครั้งที่สอง เธอจะเฉือนปากของพวกเขาให้เข้ากับเธอ
ตำนานของ คุจิซาเกะอนนะ มีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยผู้ปกครองบางคนเตือนบุตรหลานไม่ให้ตอบคำถามของคนแปลกหน้า และบางคนตั้งเคอร์ฟิวเพื่อให้พวกเขาปลอดภัยจากการโจมตีของวิญญาณ
ความนิยมของ คุจิซาเกะอนนะ ในสื่อและวัฒนธรรมป๊อป
เรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวของ คุจิซาเกะอนนะ ได้ดึงดูดจินตนาการของหลาย ๆ คน ซึ่งนำไปสู่การรวมเธอเข้ากับสื่อและวัฒนธรรมป๊อปรูปแบบต่าง ๆ เธอได้แสดงในภาพยนตร์ มังงะ และวิดีโอเกม ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับตำนานเมืองต่างๆ และมีมทางอินเทอร์เน็ต
คุจิซาเกะอนนะ เป็นเครื่องเตือนใจถึงพลังของนิทานพื้นบ้านและวิธีที่มันทั้งดึงดูดและน่าสะพรึงกลัวให้กับเรา แม้ว่าต้นกำเนิดของเธออาจถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับ แต่ตำนานของหญิงปากฉีกจะยังคงหลอกหลอนจิตใจของผู้ที่ได้ยินเรื่องราวของเธอไปอีกหลายชั่วอายุคน
บทสรุป
คุจิซาเกะอนนะ เป็นบุคคลที่น่าสะพรึงกลัวในนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น เป็นวิญญาณพยาบาทที่หลอกหลอนเด็กและใช้กรรไกรเป็นอาวุธประจำตัวของเธอ ด้วยปากที่เสียโฉมของเธอที่ซ่อนอยู่หลังหน้ากากอนามัย เธอสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ได้ยินเรื่องราวของเธอ ตั้งแต่ต้นกำเนิดของเธอในตำนานโบราณไปจนถึงการปรากฏตัวในวัฒนธรรมสมัยนิยมในปัจจุบัน คุจิซาเกะอนนะ เป็นเครื่องย้ำเตือนถึงพลังของนิทานพื้นบ้านและธรรมชาติของความกลัว
โฆษณา