23 มี.ค. 2023 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ชำแหละกองทุน KKP PGE-H

ตอนนี้ Dime! มีโปรโมชันช้อปกองทุนรวมหุ้นนอก แถม Dime! Lucky หุ้นสหรัฐฯ มูลค่า 100 บาท แต่แอดเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะยังไม่มีลิสต์กองทุนที่สนใจ วันนี้เลยขอพูดถึงกองทุน KKP PGE-H กันสักหน่อย เผื่อเพื่อน ๆ เก็บไว้เป็นตัวเลือก
กองทุน KKP PGE-H ลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ iShares MSCI ACWI ETF ซึ่งภายในกองทุนจะมีหุ้นที่หลายคนคงกำลังใช้สินค้าและบริการกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น
Alphabet (GOOGL) เจ้าของ Google เสิร์ชเอนจินเบอร์ 1 ของโลก และ YouTube แพลตฟอร์มวิดีโอที่มีผู้ใช้งานถึง 2,100 ล้านคนต่อเดือน
Apple (AAPL) ชื่อนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะเป็นแบรนด์ของสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ที่คนทั่วโลกนิยมใช้กัน ดูได้จากรายได้ของบริษัทที่สูงถึง 4 ล้านล้านบาท
Nestle (NESN) หนึ่งในบริษัทอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่สุดของโลก ซึ่งหลายคนน่าจะเคยกินอย่างแน่นอน เช่น Milo, KOKO Krunch, Nescafe และ KitKat
Procter & Gamble (PG) บริษัทผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับคนทั่วโลก ซึ่งมีแบรนด์ที่อยู่ภายในเครือมากมาย เช่น มีดโกนหนวด Gillette, แชมพู Head & Shoulders, แปรงสีฟัน Oral-B และผ้าอ้อม Pampers
Tesla (TSLA) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่คนไทยเพิ่งจะได้จับจองกันในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีซีอีโอคือ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก
Visa (V) ชื่อที่การันตีความดังกับแบรนด์ผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก ที่ไหนมีการใช้จ่าย ที่นั่นต้องมี Visa
ซึ่งหุ้นที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งในพอร์ตของกองทุนเท่านั้น
และแม้ว่ากองทุน KKP PGE-H จะลงทุนในกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศซึ่งอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน แต่ผู้จัดการกองทุนก็มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไว้ เพื่อช่วยความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วยนะ
หากเพื่อน ๆ สนใจกดซื้อผ่านแอป Dime! ได้เลย โดยหากซื้อกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศ* ครบ 50,000 บาท ก็รับไปเลย รางวัล Dime! Lucky หุ้นต่างประเทศมูลค่า 100 บาท
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://dime.co.th/en/articles/have-fund-get-stock
หนังสือชี้ชวนกองทุน KKP PGE-H : https://media.kkpfg.com/document/2020/Nov/AM%20FFS%20KKP%20PGE-H.pdf
-----
*กองทุนรวมที่มีสิทธิประโยชน์ทางภาษี หรือกองทุนรวมที่ร่วมโปรโมชันอื่นซ้ำซ้อนอยู่แล้วจะไม่เข้าร่วมในภารกิจนี้
ผู้ลงทุนสามารถขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัท
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น โดยไม่ถือว่าเป็นการให้คำแนะนำด้านการลงทุน บทวิเคราะห์ หรือการเสนอขายแต่อย่างใด ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบ ผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
════════════════════               
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน               
════════════════════               
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่               
Facebook - https://www.facebook.com/dimeinvest               
Instagram - https://www.instagram.com/dime.finance         
Twitter - https://twitter.com/dimefinance          
TikTok - https://www.tiktok.com/@dime.finance               
LINE -  https://lin.ee/4W7j4nG                     
-----  
อ้างอิง
โฆษณา