23 มี.ค. 2023 เวลา 14:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ทำความรู้จัก "Pcxkisi" สาวที่ชื่นชอบเซนไตเป็นหล่อเลี้ยงชีวิต

สวัสดีค่ะ ป๊อปคอร์น Pcxkisi ค่ะ หลายๆคนทราบกันดีแล้วว่า ป๊อปคอร์นเป็น Content Creator ในช่องทางต่างๆนะคะ วันนี้จะมาทำความรู้จักกันคร่าวๆ ที่มาของการชื่นชอบ Super Sentai เป็นอย่างไรค่ะ
Chapter1 : DNA เกิดมาคือเลือดนักสู้
ครอบครัวเราเป็นครอบครัวนักสู้มาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ทั้งคุณแม่ชื่นชอบฮีโร่ประเภทแปลงร่างด้วยเข็มขัด คุณพ่อและพี่ชายชื่นชอบการ์ตูนแมวสีฟ้า และด้วยผลพวงนี่แหละค่ะ กลายเป็นครอบครัวนักสู้อย่างที่เห็น และจำความได้ ป๊อปคอร์นชื่นชอบขบวนการมือปราบผู้พิทักษ์ เดกะเรนเจอร์ เป็นขบวนการแรกที่ได้รู้จัก Super Sentai ค่ะ
ขบวนการมือปราบผู้พิทักษ์ เดกะเรนเจอร์ ขบวนการแรกที่ทำให้เข้าวงการ Super Sentai
Chapter2 : ความบังเอิญมีอยู่จริง??
ใช่ค่ะทุกคน ป๊อปคอร์นเกิดทันในเรื่อง ขบวนการศตสรรพสัตว์ กาโอเรนเจอร์ (ขออนุญาตแปลแบบตามตรงต้นฉบับนะคะ) ในตอนที่ 24 ซึ่งเกิดพอดิบพอดีที่ตอนฉายในญี่ปุ่นค่ะ และที่พีคกว่านั้น ขบวนการที่เกิดไม่ทันก็เริ่มมาหล่อเลี้ยงขึ้นมาโดยไม่ทันตั้งตั้ว จนทำให้สายเลือดนักสู้ค่อยๆทะยานออกมาค่ะ
ขบวนการศตสรรพสัตว์ กาโอเรนเจอร์ กับตอนที่ 24 (ลืมตาดูโลกแล้วจ้าาา)
Chapter3: คลั่งหนักสมัยค่ายกุหลาบ
อันนี้คือจุดพีคในชีวิตค่ะ สมัยอายุราว 9-14 ปี ได้ดูขบวนการเซนไตหลากหลายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ขบวนการเวทย์มนตร์ มาจิเรนเจอร์ ขบวนการนักรบไดโนเสาร์ อาบะเรนเจอร์ ขบวนการนินจาวายุ เฮอริเคนเจอร์ ขบวนการเอนจิ้น โกออนเจอร์ จนกระทั้ง ขบวนการผู้กล้าไดโนเสาร์ เคียวริวเจอร์ ถึงขึ้นสามารถแปลงร่างโกออนเยลโล่และคลั่งรักพี่คิงได้จนแม่ด่าค่ะ
โกอ๊อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
(คำเตือน: ระว่าแม่ด่า) ภาพจาก ขบวนการผู้กล้าไดโนเสาร์ เคียวริวเจอร์ ตอนที่ 27
Chapter4: พักก่อนแม่บอกให้เธอพักก่อน
จนกระทั่งราวๆหลังจากที่เคียวริวเจอร์ฉายจบ ลองดูขบวนการรถไฟ ทคคิวเจอร์ สรุปคือ ต้องพักจริงๆ เลยทำให้ต้องเบรกการดูขบวนการ Super Sentai ไปสักระยะ เพราะกลัวเสียภาพพจน์
ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์ ขบวนการเดียวที่ไม่เคยดูในชีวิต (ไม่รู้ทำไมถึงเป็นแบบนั้น)
Chapter5: เมื่อตัวตนเดิมกลับมาอีกครั้ง
บอกเลยว่า เหงามากกก หลังจากที่การมาของช่อง Cartoon Club ทางคุณนัทและคุณนพ สองพี่น้องผู้บริหาร ได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์ Super Sentai มาฉายทาง YouTube Channal ของพวกเขา ทั้งขบวนการจ้าวสรรพสัตว์ จูโอเจอร์ ขบวนการผู้พิทักษ์อวกาศ คิวเรนเจอร์ ขบวนการโจรสลัด โกไคเจอร์ (ขบวนการนี้เคยฉายของค่ายกุหลาบมาก่อน) และศึกดวลเดือด สุดยอดขบวนการเซนไต
ตอนแรกๆแอบหวั่นๆกับการที่ทำอะไรบางอย่างจนรู้สึกกลัว จนมาถึงขบวนการจอมโจร ลูแปงเรนเจอร์ และ ขบวนการมือปราบ แพทเรนเจอร์ (ขอเรียกลูแปงแพทละกันนะคะ) ลูแปงแพทเป็นขบวนการที่แปลก และเส้นเรื่องสนุกมากกกกก จนอาม่ายังยกนิ้ว จนทำให้รู้สึกมั่นใจในการดูขบวนการ Super Sentai อีกครั้ง
ชาวคณะลูแปงแพท ตอนแรกอยู่ทีมตำรวจ ไปๆมาๆอยู่ทีมโจรซะแล้ว
ขบวนการ Super Sentai ที่ใช้สูทแอทเตอร์เปลืองที่สุด
ชื่อคุ้นๆนะ (ขวาๆๆๆๆ)
Chapter6: ริวโซลเจอร์ นี่หรือบุพเพสันนิวาส
ที่มาจริงๆแล้วก็คือ ทราบข่าวของนักแสดงคนหนึ่งที่แสดงบทผู้เกี่ยวข้องของริวโซลเจอร์ นั่นก็คือทัตสึอิ อุอิ (แสดงโดย คินโจ มานะ) ได้จากไปไม่มีวันกลับ จนอยากรู้อยากเห็นว่า เขาคือใครกัน หลังจากนั้นได้ดูขบวนการอัศวินไดโนเสาร์ ริวโซลเจอร์ จนทำให้รู้ว่า การสูญเสียใครบางคน จนรู้สึกเกิดเป็นบุญเก่าที่สะสมมา อีกทั้งในช่วงน้ำท่วม เราได้มีโอกาสได้ดูริวโซลเจอร์ทางช่อง 9MCOT HD ซึ่งตอนนั้นก็คือ ตอน คานาโร่แต่งงาน
ไอ้นี่ใครวะ??
และตอนนั้นไม่คุ้นหน้าเลยอยากรู้ว่า "ใครคืออุอิ" และได้รู้ว่า คนที่ถือน้องไข่พีตัน นั้น
น้องโอโตะเองจ้าาา
ไม่ใช่อุอิโว้ยยยยยยยยยยยย
-เราคิดในใจ-
หลังจากนั้น ประมาณมีนาคม 2022 เราเองได้กระทำการตกริวโซลเจอร์อย่างสมบูรณ์
#คนไหนคือเมนน้าา
(หลังจากจบ Chapter นี้ จะทำการเจาะลึกบทความของริวโซลเจอร์ในช่วงถัดไปนะคะ)
Chapter7: เข้าสู่ยุคใหม่
หลังจากที่ได้ติดตามทั้งขบวนการก่อนหน้า ขบวนการใหม่ๆก็ทยอยเข้ามาที่ประเทศไทยกันเกิดขึ้น เริ่มจากขบวนการมณีมนตรา คิราเมเจอร์ ขบวนการโลกจักรกล เซ็นไคเจอร์ ขบวนการอวาทาโร่ ดงบราเธอร์ และขบวนการล่าสุดที่ฉายที่ญี่ปุ่นอย่าง ขบวนการราชันย์ คิงโอเจอร์ และได้ติดตามขบวนการ Super Sentai โดยสมบูรณ์
ขบวนการมณีมนตรา คิราเมเจอร์
ขบวนการราชันย์ คิงโอเจอร์
ขบวนการอวาทาโร่ ดงบราเธอร์ส กับ แฟชั่นเซ็ท จาก NYLON JAPAN
เพราะตัวตนของเราตอนเด็ก ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงมันได้ Super Sentai และฮีโร่เรื่องต่างๆ เป็น 1 Soft Power ของญี่ปุ่นที่ยากจะใครเหมือนได้ และสาเหตุที่ป๊อปคอร์นทำบล็อกใน Blockdit ขึ้นมา เพื่อแบ่งปันความชอบของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฮีโร่คนไหน นักแสดง เนื้อเรื่อง คอนเซ็ปต์ คำสอนในเรื่อง ล้วนมีประโยชน์ในชีวิต สามารถหล่อเลี้ยงชีวิตทำให้เราลุกขึ้นสู้ได้ค่ะ
ช่องทางการติดตาม
Insragram: pcxkisi
YouTube: Popcorn Pakkapron
ฝากกดติดตาม SENTAI STORY เรื่องเล่าของสาวเซนไต ให้มียอดผู้ติดตาม 50 คน กันนะคะ
ฝากบทความต่อไปด้วยนะคะ
pcxkisi
โฆษณา